Bài viết

Những lợi ích khi ứng dụng phần mềm quản lý gara ô tô vào thực tế

Ứng dụng những công nghệ vào để quản lý và kinh doanh không còn là điều quá mới mẻ. Phần mềm quản lý gara ô tô đang là xu hướng được nhiều nhà quản lý áp dụng. Sự thực là với quy mô một showroom/garage lớn thì việc quản lý thủ công rất khó khăn và bất tiện, đôi khi không mang lại hiệu quả như kế hoạch đã đề ra.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nội dung

Với phần mềm quản lý gara ô tô carCRM chắc chắn bạn sẽ chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được những bứt phá trong thị trường này. Hãy cùng GEN điểm danh ngay những lợi ích khi ứng dụng phần mềm quản lý gara ô tô vào thực tế ngay sau đây.

1. Những khó khăn của các đơn vị kinh doanh ô tô gặp phải khi quản lý

Chúng tôi đã có những thống kê về những khó khăn mà các đơn vị gặp phải trong quá trình vận hành, quản lý và chăm sóc khách hàng tại các showroom/gara ô tô sau đây:

+ Hệ thống showroom, gara với số lượng xe nhiều, kiêm thêm nhiều mảng dịch vụ sửa chữa, bán đồ khác nhau khiến việc quản lý bị rối và đôi lúc nhầm lẫn là chuyện thường tình.

+ Bị mất rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thông tin, hồ sơ khách hàng cũ và lịch sử giao dịch xe.

+ Mất thời gian ghi chép và theo dõi hàng hóa, thiết bị xuất nhập khẩu, những loại hàng còn tồn kho là loại nào để nhập hàng hay đẩy hàng đi cho kịp thời hạn, tiến độ.

+ Lịch chăm sóc xe, bảo hành xe của khách hàng bị rối và đôi khi bị quên khiến dịch vụ chăm sóc khách hàng không hoàn thiện, thiếu chuyên nghiệp.

+ Lịch trình nhập xe, xuất xe, khách hàng mua xe, chế độ riêng cho từng khách hàng cũng bị rối loạn khiến người quản lý quản lý khó khăn, không thể nắm bắt các hoạt động kinh doanh tại gara cho tốt.

+ Tổng kết thu chi đôi khi mất thời gian, sự thiếu chính xác trong thu chi tiền mặt làm bạn lo lắng vì giá trị mỗi chiếc xe, hay mỗi khâu sửa chữa ô tô là khá lớn.

+ Việc nhắc nhở khách hàng lịch trình bảo dưỡng, sửa chữa theo định kỳ đôi lúc bị quên và không theo thời gian từ hãng vì vậy cần phải có một phần mềm để thông báo, nhắc nhở tự động.

+ Vấn đề về giấy tờ liên quan tới bảo hiểm cũng rất phức tạp, bạn luôn phải cố gắng lưu trữ khách hàng có bảo hiểm và không bảo hiểm để khỏi bị nhầm lẫn. 

+ Đối với người quản lý luôn phải có mặt tại gara, và gần như không có thời gian dành cho việc khác. Và nhiều vấn đề khó khăn khác mà gara của bạn đang gặp phải.

2. Ứng dụng phần mềm quản lý gara ô tô vào thực tế và những lợi ích thực tế

Combo lợi ích từ việc dám thay đổi ứng dụng phần mềm quản lý gara ô tô vào thực tế như sau:

2.1. Quản lý báo giá có hệ thống chuyên nghiệp

Sử dụng excel để quản lý, lập báo giá và các báo cáo liên quan đã lạc hậu rất nhiều. Với CRM, tính năng báo giá trên phần mềm có thể xuất ra báo giá sửa chữa, lệnh sửa chữa và các phiếu yêu cầu cung ứng vật tư, thiết bị sửa chữa … mà không cần phải lặp lại nhiều lần thao tác chỉnh sửa file báo giá excel như cũ. Phần báo giá cũng được sắp xếp lưu trữ có hệ thống, tìm kiếm nhanh qua thanh tìm kiếm nâng cao.

2.2. Quản trị khách hàng, chăm sóc khách hàng

Danh sách khách hàng và danh sách xe tại showroom được lưu trữ rõ ràng, dễ dàng truy xuất thông tin khi cần báo cáo, thống kê theo tuần, tháng, quý. Theo dõi thời hạn sửa chữa, hạn bảo hành, bảo dưỡng, định kỳ để hệ thống sẽ lên lịch nhắc nhở tự động.

Ngoài ra, CRM còn chăm sóc khách hàng hiệu quả với các tính năng:

  • Ghi nhận các lần khách hàng sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng
  • Ghi nhận thông tin về bảo hiểm, phụ tùng thay thế, ưu đãi riêng
  • Danh sách khách hàng sinh nhật trong tháng
  • Danh sách khách hàng không quay lại sử dụng dịch vụ
  • Quản lý khiếu nại khách hàng, thăm dò ý kiến khách hàng
  • Chương trình ưu đãi riêng cho khách hàng tiềm năng, khách VIP…

2.3. Quản lý kho phụ tùng với số liệu rõ ràng

Quản lý kho với rất nhiều phụ tùng, trang thiết bị khác nhau, sử dụng nhập liệu bằng tay đôi lúc là lỗi đánh máy, sai sót gây khó khăn trong việc lên báo cáo thống kê. Giải quyết vấn đề này, CRM có tính năng quản lý kho riêng biệt giúp quản lý kho, nhập kho, xuất kho, tồn kho … giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

2.4. Quản lý thu chi công nợ

CRM cho phép theo dõi công nợ phải thu, công nợ phải trả theo từng thời điểm, từng đối tượng và xuất báo cáo tổng hợp hoặc chi tiết. 

2.5. Quản lý xe, khách hàng, nhà cung cấp

CRM cho phép quản lý thông tin xe đã được bán ra/ xe vào xưởng bảo dưỡng, sửa chữa gồm số xe, tên người sở hữu, số km, số máy … lập kế hoạch hạn sửa chữa bảo dưỡng từng loại xe, thay dầu.

Theo dõi nhật ký bảo dưỡng và sử dụng dịch vụ của các xe, báo cáo các xe đến hạn bảo dưỡng, thay dầu.

Quản lý thông tin chi tiết và phân loại khách hàng, quản lý phân nhóm linh kiện, thông tin chi tiết nhà cung cấp.

2.6. Chức năng quản lý kho

Kho là một phần rất quan trọng đối với việc quản lý Gara ô tô. Với phần mềm quản lý gara ô tô carCRM có thể giải quyết các vấn đề sau:

  • Lập yêu cầu cung cấp vật tư theo từng xe sửa chữa tại garage 
  • Báo cáo nhập xuất tồn linh kiện trong kho vật tư.
  • Bảng kê vật tư đã xuất theo giá bán
  • Bảng kê hàng hóa tồn kho
  • Cảnh báo hàng hóa tồn dưới định mức

2.7. Quản lý hệ thống phân quyền bảo mật

Phần mềm quản lý gara ô tô này có thể tự động backup và phục hồi số liệu, chỉ admin cao nhất mới có quyền can thiệp hệ thống dữ liệu. Phần mềm này có thể xuất, nhập trực tiếp các dữ liệu từ excel, có thể in ấn ra hóa đơn chỉ bằng một lệnh in. Từ các báo cáo tổng hợp có thể kiểm tra lại các hóa đơn số liệu dễ dàng.

2.8. Quản trị doanh thu chi tiết cho showroom/garage ô tô

Ở vị trí leader bạn sẽ thấy những tác dụng tuyệt vời từ phần mềm quản lý gara ô tô này. Bạn có thể xem một cách tổng quát về doanh thu chi tiết của tuần, tháng, năm… với số liệu nhanh chóng và thống kê chi tiết. Bạn sẽ nắm bắt được tình hình doanh thu như thế nào, tình hình doanh số của các dòng xe ra sao, tỷ lệ khách hàng hài lòng hay không …

Với những tính năng và lợi ích ở trên, phần mềm quản lý gara ô tô carCRM sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý gara ô tô thông minh và hiệu quả. Ngoài ra, carCRM có thể kết nối tất cả các kênh thông tin như: website, fanpage, zalo, landingpage… giúp bạn khai thác triệt để khách hàng và cơ hội kinh doanh. 

Với phiên bản carCRM tại GEN mỗi ngày được nâng cấp hoàn thiện hơn, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có những thay đổi và bước đột phá mới trở nên chuyên nghiệp hơn! Vui lòng với GEN ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ trải nghiệm phiên bản dùng thử!

Về GEN: Đơn vị nghiên cứu chuyên sâu CRM 13 năm kinh nghiệm

Với nhiều dự án carCRM đã được triển khai thành công, Gen Software dẫn đầu về kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng chuyên sâu cho các đơn vị showroom/garage ô tô như: Mitsubishi Electric, Mazda Hà Tĩnh…

Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm carCRM, genCRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: viễn thông, xây dựng, ngân hàng, bán lẻ, giáo dục… Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng, tham khảo chi tiết về giá và tính năng gói sản phẩm carCRM vui lòng xem tại đây, hoặc qua địa chỉ:

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Chia sẻ kiến thức

Có nên quản lý thông tin khách hàng bằng excel không?

Quản lý thông tin khách hàng bằng excel vẫn đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì đây là một phần mềm thông dụng dễ dùng và không hề tốn chi phí. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự thích hợp với những công ty có quy mô nhỏ và số lượng khách hàng chưa nhiều, excel lúc này vẫn là một lựa chọn khá hợp lý. Thế nhưng, nếu bạn vươn tới quy mô khách hàng lớn tầm 100 người trở lên thì có lẽ doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc lại nên dùng excel hay một phần mềm chuyên dụng  khác cho quá trình vận hành.

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.