Bài viết

23 tiêu chí để trở thành một ông chủ gara chuyên nghiệp

Quyết định mở một xưởng dịch vụ ô tô (gara ô tô) tức là bạn đã xác định bắt đầu một cuộc chơi lớn, một quyết định lớn trong sự nghiệp của mình bởi số tiền bạn cần đầu tư cho gara không hề nhỏ. Nhưng khi gara ô tô đã thành hình thù và đi vào vận hành, làm thế nào để bạn trở thành một ông chủ gara hiểu nghề, hiểu khách hàng, hiểu anh em thợ cùng đồng hành cùng mình sẽ là một thử thách tiếp theo mà bạn cần vượt qua. Bài viết dưới đây liệt kê 23 tiêu chí để bạn có thể tự đánh giá mức độ chuyên nghiệp của mình cũng như có thể coi là mục tiêu bạn cần đạt được nếu muốn mình trở thành một ông chủ gara chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tiêu chí đó nhé.

1. Am hiểu về kỹ thuật ô tô, từng trải với nghề nghiệp (năng lực cốt lõi).

2. Đam mê với nghiệp sửa chữa (để vượt qua khi gặp khó khăn).

3. Suy nghĩ tích cực, Tư duy hướng về kết quả (để luôn nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp).

4. Biết nhìn xa trông rộng (để tổ chức luôn hướng tới).

5. Hành động dứt khoát và vào thẳng vấn đề (thể hiện tinh thần người kỹ thuật).

6. Biết tìm những cộng sự trung thành, chủ động và luôn sẵn sàng (năng lực cao nhất của thằng quản trị là năng lực đạt được mục tiêu thông qua người khác).

7. Biết chia việc, chia quyền và chia tiền (tránh biến mình thành người làm thuê cho mình cả đời).

8. Biết cách đặt những câu hỏi để tìm ra giải pháp (để không biến mình thành siêu nhân).

9. Biết cách giải quyết vấn đề từ gốc (để không biến mình thành lính cứu hoả).

10. Dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm (thể hiện bản lãnh của người đứng đầu).

11. Nhất quán trong lời nói và hành động (đã nói, phải làm, đã làm thì phải quyết liệt).

12. Luôn đào tạo, hướng đạo kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp cho anh em bên dưới (không dấu nghề).

13. Biết lắng nghe, thấu hiểu, và thấu cảm anh em thợ thuyền (đừng trở thành độc cô cầu bại).

14. Biết động viên anh em thợ thuyền, tạo động lực hướng anh em đến sự đam mê nghề nghiệp (tuyển nhiều không bằng dữ lâu).

15. Luôn học hỏi để phát triển bản thân (hãy cứ ngu ngơ, hãy cứ khù khờ để học được nhiều nhất).

16. Chính trực và cam kết .

17. Hiểu về tiền và dòng tiền (dòng tiền là dòng máu, hãy tránh doanh thu ảo, lợi nhuận ảo).

18. Hiểu rõ về chân dung khách hàng và phục vụ bằng con tim yêu nghề (biết ai là người mang cơm đến cho ta, và họ đến với ta vì điều gì?).

19. Tập trung làm vượt kỳ vọng 20% dịch vụ đang mang lại 80% doanh số cho tổ chức (đừng cố gắng để trở thành 1 garage đa năng, hãy tập trung vào những thứ mình mạnh nhất và mang doanh thu cao nhất để làm tốt nhất).

20. Làm việc bằng trái tim (hãy để máu nhiễm nhớt).

21. Biết nuốt cái tôi vào bụng để giúp tập thể phát triển (cái tôi của dân kỹ thuật rất to, nhiều khi to hơn tim).

22. Đừng quá cay nghề (cái gì khó khăn quá, không xử lý được thì nên biết lắc tay giữ lại cái cốt của mình).

23. Đừng chạy đua vũ trang (lãnh đạo giỏi là thiếu nguồn lực mà vẫn làm tốt).

Nguồn: Nguyễn Thanh Đàm

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Làm chủ carCRM

Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho gara

Phần mềm quản lý gara carCRM sẽ mang lại cho bạn những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng quay lại của khách hàng. Click bài viết để tìm hiểu chi tiết!

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.