Bài viết

Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô – 5 chức năng chính

Các xưởng chuyên làm dịch vụ cho ô tô xe hơi hiện chưa biết cách quản lý thế nào cho hiệu quả. Hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô với 5 chức năng chính được thiết kế dành riêng cho ngành dịch vụ ô tô. Mời bạn cùng tham khảo: TOP 5 chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng gara ô tô như sau:

  • Báo giá & sửa chữa
  • Quản lý xưởng
  • Chăm sóc & nhắc lịch
  • Quản lý thu chi
  • Quản lý kho
5 chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM
Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM

1/ Chức năng: Báo giá & sửa chữa

Thường các xưởng dịch vụ ô tô sẽ mất rất nhiều thời gian để báo giá và tiến hành sửa chữa cho khách khi vướng các vấn đề sau:

  • Các sản phẩm phụ tùng, linh kiện chưa được sắp xếp và nhập liệu lên hệ thống khoa học, nên việc báo giá thủ công cần mất thời gian tìm kiếm, rà soát, quyết toán.
  • Chuyển lệnh sửa chữa cho nhân viên kỹ thuật bằng ghi chép giấy rất tốn thời gian và dễ sai sót.
Các bước tiếp nhận xe và sửa chữa ngay trên carCRM
Quy Trình Tiếp Nhận Xe và sửa chữa xe trên phần mềm carCRM

Nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM, đơn vị sẽ tối ưu thời gian, hiệu suất công việc tăng cao:

  • Tổ chức quy trình quản lý xe làm dịch vụ, tiết kiệm thời gian cố vấn
  • Báo giá sửa chữa nhanh chóng chỉ 1 click
  • Quản lý, phân công công việc, theo dõi tiến độ sửa chữa, xe ra vào, đánh giá dịch vụ sữa chữa, nâng cao mức độ hài lòng cho khách.

2/ Chức năng: Quản lý xưởng

Bất cập trong việc quản lý các xưởng dịch vụ ô tô gặp phải hiện nay:

  • Phụ thuộc vào những nhân viên “kỳ cựu”, làm lâu năm để đảm bảo nắm rõ thông tin khách hàng.
  • Khó theo dõi, kiểm soát, đánh giá tiến độ sửa chữa.
  • Không nắm rõ số lượng xe ra vào xưởng, thực hiện những dịch vụ gì.
  • Không nắm được người thực hiện dịch vụ để đánh giá chất lượng sửa chữa, chăm sóc.
Phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô

Khi có phần mềm quản lý xưởng gara ô tô CarCRM, ông chủ mới thực sự trở thành “ông chủ” – Chỉ cần cầm điện thoại đã nắm rõ tình hình ở xưởng.

  • Quản lý khách hàng đã đến làm dịch vụ.
  • Quản lý kho xe của khách và dịch vụ đã làm cho từng xe
  • Phân công công việc, quản lý nhân viên thực hiện dịch vụ để đánh giá, khen thưởng phù hợp.
  • Theo dõi tiến độ sửa chữa xe, vào, ra, trạng thái đang làm, hoàn thành.
  • Báo cáo tổng hợp tức thì, chủ xe dễ dàng theo dõi, sát sao dễ dàng trên mobile dù ở bất cứ đâu.

3/ Chức năng: Chăm sóc và nhắc lịch

Các gara ô tô thường bị “vuột” mất khách hàng “ruột” vì chưa có giải pháp chăm sóc. Khách hàng chủ yếu là khách quen, khách ở gần và khách vô tình biết đến. Còn khách hàng mới thường khó tiếp cận, hoặc mất chi phí cao. Vậy nâng cao trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng chính là phương án tối ưu nhất với phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM:

  • Chăm sóc tự động: Tạo các quy tắc chăm sóc của gara cho từng đối tượng khách hàng
  • Nhắc sửa chữa lại như: Tạo lịch bảo hành/ bảo trì/ sửa chữa lại linh hoạt
  • Chăm sóc đa kênh nhờ tích hợp face, zalo, sms, tổng đài… tốt nhất
  • Tích điểm, lên hạng để có những chương trình marketing ưu đãi phù hợp cho khách hàng.
Phần mềm chăm sóc nhắc lịch cho xưởng dịch vụ ô tô

4/ Chức năng: Quản lý thu chi

Lỗi thường gặp của các gara ô tô khi quản lý thu chi thủ công:

  • Lưu giữ loại phiếu giấy thu chi khiến việc đối soát, kiểm kê, làm báo cáo tốn nhiều thời gian.
  • Thiếu tính minh bạch, rõ ràng, dễ dàng sai sót thiếu hụt.
  • Rất khó để xem được báo cáo tức thì, nhanh chóng.
  • Quyết toán xe cho khách hàng rất lâu
  • Không kiểm soát được doanh số phát sinh
  • Không kiểm soát được công nợ của khách hàng
Phần mềm quản lý thu chi cho xưởng dịch vụ ô tô

Sử dụng phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM, tối ưu được nhân sự, giảm bớt chi phí, tiết kiệm thời gian.

  • Quản lý, theo dõi thu tiền, công nợ từ dịch vụ.
  • Quản lý, theo dõi được chi phí theo từng phiếu dịch vụ, chi phí khác của xưởng.
  • Theo dõi thu chi, đối soát tiền mặt từ thu ngân, kế toán với thu chi trên phần mềm.
  • Báo cáo thu chi, công nợ, lãi lỗ, sổ quỹ tức thì.

5/ Quản lý kho

Hàng hóa “Tồn kho” chính là “Đọng lãi” là nỗi lo nhức nhối của các chủ gara ô tô. Lỗi thường gặp ở phần Quản lý kho tại các gara ô tô:

  • Số liệu không khớp gây thất thoát, thiệt hại
  • Khó kiểm soát, theo dõi phụ tùng, vật tư còn tồn
  • Không đánh giá được sản phẩm bán chạy, sản phẩm “tồn nhiều” để xử lý
  • Khó khăn trong việc kiểm kê cuối kỳ.
Chức năng quản lý kho trên phần mềm carCRM

Sử dụng phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô carCRM, “nỗi lo sẽ hóa thành tro” với các ưu điểm vượt trội:

  • Quản lý nhập hàng – mua hàng, xuất – nhập trong kỳ minh bạch, rõ ràng.
  • Rút ngắn thời gian kiểm kê định kỳ.
  • Phân loại hàng hóa khoa học phù hợp cho mỗi hãng xe, dòng xe khác nhau.
  • Dễ dàng điều chỉnh số lượng hàng tồn giữa các chi nhánh.
  • Tích hợp thêm tính năng bán hàng cho khách tự tìm mua trực tuyến.
  • Không giới hạn số lượng máy sử dụng, thao tác trên mobile dễ dàng mọi lúc mọi nơi.

Tổng kết:

Trên đây là chức năng chính của phần mềm quản lý xưởng dịch vụ ô tô giúp các ông chủ cải thiện tốt nhất trong việc quản lý gara, xưởng dịch vụ của mình. Hãy bấm dùng thử miễn phí: Phần mềm carCRM ngay hôm nay để được trải nghiệm các tính năng dành riêng cho xưởng dịch vụ nhé.

Ngoài phần mềm dành riêng cho xưởng dịch vụ ô tô, GEN còn phát triển phần mềm bản chuẩn dành cho đa dạng lĩnh vực, ngành nghề khác. Xem ngay tại: gen.vn

Nguồn: gen.vn

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.