1. Thương hiệu của bạn phải có bản sắc riêng
Sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp luôn gắn liền với bản sắc thương hiệu và sự kết nối về mặt cảm xúc mà thương hiệu đem lại cho khách hàng.
Bạn phải chọn đúng khách hàng mục tiêu là ai, làm cho họ được kết nối với thương hiệu của bạn về mặt cảm xúc từ đó tạo niềm tin mua hàng. Đừng chỉ chăm chăm vào bán hàng mà hãy mang lại lợi ích, cảm hứng cho khách hàng!
Khi bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp đã được công nhận, thì việc của bạn bây giờ chỉ là bán hàng mà thôi!
2. Quy trình kinh doanh chuẩn hóa
Các ông lớn như Alibaba, Amazon, Apple … thành công như ngày hôm nay một phần là do setup được quy trình kinh doanh chuẩn hóa chuyên nghiệp. Vậy nên, việc tạo ra một thương hiệu hay sản phẩm độc đáo chưa phải tất cả, mà quan trọng bạn phải có được quy trình kinh doanh thật sự khoa học.
Đó là nội bộ làm việc trơn tru, dễ dàng kết nối, vận hành và giám sát. Tăng số lượng khách hàng tiềm năng với tốc độ ổn định và quan trọng nhất là tỷ lệ chuyển đổi khách hàng luôn ở mức cao nhất !
3. Tệp khách hàng trung thành
Theo số liệu thống kê, tăng 2% tỉ lệ níu giữ khách hàng giúp doanh nghiệp giảm tới 10% chi phí tìm khách hàng mới. Việc tạo ra tệp khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp thành công và bền vững hơn!
Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng cũng là một bước hết sức quan trọng để doanh nghiệp nhân bản khách hàng trung thành.
4. Marketing đa kênh, tận dụng mạng xã hội
Kinh doanh online là một món hời mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua. Sự bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì 80% khách hàng sẽ mua hàng, tìm hiểu thông tin qua website, mạng xã hội.
Bạn hãy đưa thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng mục tiêu dễ hơn bằng việc Marketing đa kênh và những content thật chất lượng!
5. Ứng dụng công nghệ/phần mềm mới trong kinh doanh 4.0
Chúng ta không thể áp dụng những phương án quản lý của hôm qua cho ngày mai được. Vì vậy, ở từng giai đoạn khác nhau Leader cần phải luôn thay đổi tầm nhìn theo từng thời điểm. Và việc ứng dụng những công nghệ mới, phần mềm mới cho việc quản lý và phát triển doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.
genCRM (gen.vn) là một trong những phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng nằm trong top đầu được các doanh nghiệp ứng dụng thành công hiện nay. genCRM cho phép doanh nghiệp thiết kế các quy trình quản lý của riêng mình với sự đồng bộ và chặt chẽ trong khâu quản lý bán hàng, nhân sự hay chiến lược phát triển.
Với 600+ khách hàng doanh nghiệp sử dụng mỗi năm, thống kê được các con số biết nói: tăng 29% doanh thu; tăng 34% năng suất làm việc; 42% độ chính xác trong kinh doanh. Một ứng dụng tuyệt vời cho bạn thay đổi bộ máy làm việc và giúp doanh nghiệp phát triển với sự bài bản và chuyên nghiệp trong tương lai.
[Tìm hiểu thêm về genCRM tại đây.]
6. Nâng cao năng lực nhân sự
Setup đội ngũ nhân sự bài bản, am hiểu chuyên môn và gắn bó lâu dài chính là “xương sống” giúp doanh nghiệp luôn vững mạnh và ngày càng phát triển. Hãy chú trọng việc phát triển con người, họ sẽ là người giúp đế chế của bạn thành công!
7. Tạo ra giá trị cho xã hội
Đây là cách mà ông trùm Cà Phê Đặng Lê Nguyên Vũ đang làm! Việc tạo ra giá trị cho xã hội cũng là củng cố thương hiệu, đưa dấu ấn thương hiệu tới với mỗi khách hàng. Đương nhiên, khi doanh nghiệp của bạn đã đạt ở tầm vĩ mô nào đó và có đủ nguồn vốn thì việc tạo ra giá trị cho xã hội chính là một việc làm vô cùng cần thiết. Nhận được sự công nhận của cộng đồng – khách hàng của bạn, chính là mô hình kinh doanh thành công nhất !
Trên đây là 7 nhân tố quan trọng cần có cho sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!