Bài viết

8 lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp ứng dụng CRM chăm sóc khách hàng

8-loi-ich-ung-dung-crm-cham-soc-khach-hang
Làm thế nào để chăm sóc khách hàng hiệu quả và nhân bội doanh thu từ đây? Giải pháp CRM chính là gợi ý hoàn hảo cho SME. Cùng chúng tôi điểm danh ngay, 8 lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp ứng dụng CRM trong quy trình chăm sóc khách hàng nhé!

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nội dung

Khách hàng chính là người nuôi dưỡng doanh nghiệp phát triển, vì vậy trong chiến lược mở rộng hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc “nguồn sống” này.

Quản lý data khách hàng truyền thống, doanh nghiệp Việt còn nhiều lỗ hổng!

Khách hàng là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp, data này có thể tới từ nhiều nguồn khác nhau nhưng dù là nguồn nào thì đó đều là dữ liệu quan trọng để khai thác và tạo ra doanh số. Khi các doanh nghiệp hiểu được việc giảm giá để cạnh tranh là con dao hai lưỡi, thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng khả năng cạnh tranh là lựa chọn phù hợp và bền vững nhất ở thời điểm hiện tại. 

Vậy phương án nào giúp chủ doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng tốt hơn, thấu hiểu khách hàng hơn khi thực tại việc quản lý vận hành của các doanh nghiệp SME còn khá nhiều lỗ hổng?

Ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý thông tin khách hàng

Chúng ta có thể kể tới phương thức quản lý khách hàng cũ bằng Excel. Có một vài điểm bất cập như: khó khăn trong việc phân chia phạm vi chăm sóc cho nhân viên sale; hạn chế việc tìm kiếm đối tượng khách hàng đã từng chăm sóc; không nắm được giai đoạn, lịch sử chăm sóc tới đâu để có phương án tiếp tục hay chốt đơn; quên data, sót data, nhầm lẫn data giữa thành viên trong nhóm… Quan trọng nhất là không có cơ sở dữ liệu để tìm ra những lý do vì sao không chốt được khách, từ đó ảnh hưởng tới các chiến lược up sale và marketing của toàn công ty. 

Khi số lượng khách hàng ngày càng tăng, việc áp dụng mô thức cũ trong quản lý và chăm sóc khách hàng liệu có còn hiệu quả? Chính vì điều này, việc tìm kiếm những giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Tại sao nên lựa chọn CRM quản lý và chăm sóc khách hàng?

Chắc hẳn, bạn đang khá tò mò về CRM vì có thể đã nghe rất nhiều về phần mềm này. Vậy, tại sao nên lựa chọn CRM để quản lý chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp?

  • Nếu bạn muốn quản lý dữ liệu đồng nhất trên một hệ thống

Kho data khách hàng của bạn lên tới con số hàng chục nghìn thì vẫn quản lý siêu nuột nhờ vào phần mềm CRM. Mọi dữ liệu đều được quản lý đồng bộ trên một hệ thống vì vậy doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm và kiểm soát khi cần, giải quyết triệt để lỗi thất thoát hoặc phân tán dữ liệu hay gặp trước đó.

  • Nếu bạn muốn quản lý nhanh chóng và không mất nhiều thao tác

Thì CRM, với khả năng tích hợp các tính năng automation cùng lúc tiện lợi như: phân chia, theo dõi, báo cáo, tổng kết… sẽ giúp người quản lý hay lãnh đạo nắm bắt được tình hình hoạt động của khối kinh doanh ra sao, hiệu quả công việc của từng vị trí như thế nào và cũng dễ dàng biết được đầu việc của mỗi nhân viên đang triển khai ra sao.

  • Bám sát khách hàng mọi lúc mọi nơi 

CRM cho phép theo dõi lịch sử của khách hàng như: lịch sử giao dịch, công nợ, đơn hàng, sản phẩm đã mua, thảo luận … sau đó lên lịch chăm sóc khách hàng một cách tự động. Chỉ cần vài click chuột, phần mềm sẽ tự động phân chia đều số lượng khách hàng cho từng nhân viên.

Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ việc phân chia nhóm khách hàng theo từng mục tiêu tiếp cận mà doanh nghiệp mong muốn, như độ tuổi, ngành nghề, sở thích hay các chính sách ưu đãi phù hợp để kích thích họ quay trở lại doanh nghiệp bạn những lần tiếp theo… Thống kê, đánh giá nguồn khách hàng của doanh nghiệp giúp lên chiến lược kinh doanh đúng đắn.

  • CRM cho phép linh động quản lý, chủ động mọi tình huống

CRM được xây dựng trên nền tảng web và lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây, vì vậy bạn không cần phải cài đặt phần mềm này vào máy tính mà vẫn có thể sử dụng trên mọi thiết bị như điện thoại, ipad, laptop … chỉ cần có kết nối internet. Điều này giúp việc truy xuất vào hệ thống trở nên dễ dàng và đảm bảo tính bảo mật trong việc lưu trữ cơ sở dữ liệu. Ưu điểm này cũng giúp chúng ta chủ động được trong mọi tình huống chăm sóc khách hàng dù đang ở bất cứ đâu.

  • Độ an toàn và bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

Sử dụng CRM doanh nghiệp có thể hoàn toàn an tâm và độ an toàn và bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối. CEO sẽ quản lý chính những dữ liệu khách hàng đó, nhân viên sẽ được phân chia đối tượng khách hàng nào thì chỉ có quyền xem những nội dung về khách hàng đó. Điều này rất cần thiết và hữu ích trong việc bảo mật thông tin.

8 lợi ích khi doanh nghiệp ứng dụng CRM chăm sóc khách hàng

1. Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khách hàng có mua hàng không thì khâu chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Ứng dụng phần mềm CRM trong việc chăm sóc khách hàng sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ bởi: 

  • Giải quyết tất cả vấn đề của khách hàng nhờ cái nhìn bao quát từ CRM
  •  Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi một cách kịp thời
  • Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác, rút ngắn thời gian phản hồi và tăng hiệu suất tương tác với khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt nhất.

2. Đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp

Doanh thu ngày một nâng cao có nghĩa bạn đang chăm sóc khách hàng đúng hướng và ngược lại. Bằng việc ứng dụng CRM doanh nghiệp có thể phân tích và đưa ra chiến lược hiệu quả cho việc bẩy doanh thu, cụ thể:

  • Cải thiện tỷ lệ rời bỏ của khách hàng; tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng và loại bỏ sự lãng phí vào những người có ít khả năng mua.
  • Tăng cường bán chéo và bán hàng. Theo dõi doanh thu của từng khu vực địa lý
  • Xem khách hàng nào mua nhiều nhất. Bạn có thể sắp xếp theo các tiêu chí: tuổi tác, địa điểm, giới tính, chi tiêu trung bình… Điều này giúp bạn tối đa hóa tiềm năng doanh thu của mình.

3. Tạo sức mạnh tập thể trong việc quản lý mối quan hệ khách hàng

Doanh nghiệp khi đã có sự mở rộng thì việc liên kết giữa các phòng ban ngày một khó khăn hơn. Làm thế nào để giải quyết bài toán này? Ứng dụng CRM chính là giải pháp cho bạn bởi CRM được thiết lập nhằm cải thiện sự hợp tác trong toàn bộ quy trình hoạt động.

4. Đánh giá và phân tích dữ liệu liên quan tới khách hàng

CRM ngoài việc lưu trữ và phân loại khách hàng thì chúng còn có khả năng đưa ra những phân tích và báo cáo giúp doanh nghiệp khai thác dữ liệu về khách hàng chính xác. Số liệu hiển thị một cách trực quan, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tình hình thực tế về: hiệu suất bán hàng, doanh thu theo khu vực, giá trị của khách hàng tiềm năng, tương tác qua chiến dịch quảng cáo, xác định các “điểm mù” khiến doanh thu giảm …

5. Giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ tái mua hàng, tạo tệp khách hàng trung thành

Nhờ CRM chắc chắn bạn có thể thống kê được các số liệu liên quan, theo dõi hành vi khách hàng và đưa ra các chương trình phù hợp với từng đối tượng ở từng thời điểm. 

– Xây dựng chương trình khuyến mại, chiết khấu linh hoạt theo số lượng mua, doanh số mua

– Áp dụng chính xác chính sách chiết khấu thanh toán cho khách hàng

– Đo lường sự hài lòng qua những khảo sát, đánh giá.

– Hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng qua nhiều kênh khác nhau: điện thoại, Facebook, Zalo, Email,…

– Xây dựng tiêu chí đánh giá, phân loại khách hàng trên phần mềm CRM; qua đó đưa ra chính sách hỗ trợ phù hợp và hiệu quả cho từng đối tượng.

6. Là cơ sở cho việc lên kế hoạch truyền thông, viral

Phần mềm CRM hỗ trợ công tác marketing tiếp thị tốt hơn vì: 

– Nhóm khách hàng thành các nhóm có điểm chung; nhờ vậy mà các chiến dịch được nhắm mục tiêu chính xác hơn.

– Quy trình làm việc được tự động hóa, việc tổ chức và triển khai chiến dịch nhanh hơn, tiết kiệm hơn.

– Tiếp thị truyền thông mạng xã hội như LinkedIn, Facebook,…Qua những thống kê bạn sẽ biết đâu là nơi có lưu lượng truy cập và chuyển đổi nhiều hơn và tập trung vào đó ở giai đoạn tiếp theo.

– Quản lý chiến dịch trên nhiều kênh và phương tiện khác nhau.

– Thông qua CRM bạn còn có thể xem và báo cáo tất cả các số liệu như KPI; quan trọng hơn hết là không một số liệu nào xuất hiện mà không có nguồn gốc.

7. CRM giúp tự động hóa quy trình bán hàng khép kín

Giúp bộ phần quản lý dễ dàng tổng hợp và thu thập khách hàng trực tuyến, quản lý thông tin người liên hệ, quản lý thông tin báo giá, cơ hội, hợp đồng, quản lý tài khoản, đồng bộ với Web Forms, tự động hóa quy trình làm việc, tự động hóa quy trình Marketing chăm sóc khách hàng …

8. Cải thiện tổ chức thông tin siêu hiệu quả

Mọi hành động và tương tác của khách hàng với doanh nghiệp của bạn sẽ được CRM ghi lại và lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Nhờ đó mà việc truy cập vào tệp dữ liệu khách hàng thuận tiện hơn trước rất nhiều. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí thời gian cho cả khách hàng và nhân viên. Nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó.

Với tất cả những siêu lợi ích ở trên đây, không còn lý do gì để doanh nghiệp của bạn không ứng dụng CRM vào việc quản trị hệ khách hàng!

genCRM đã triển khai thành công cho các đối tác lớn như: Thiên Long, Mường Thanh, Traphaco, Konica Minolta… và chúng tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức khi bạn cần một sự chuyển đổi đột phá cho doanh nghiệp. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với GEN ngay hôm nay để được hỗ trợ và tư vấn về giải pháp CRM !

Liên hệ với GEN:

  • Hotline: 0866 545 333
  • Email: info@gen.vn

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.