Bài viết

10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất không thể bỏ qua năm 2021

Dưới đây genCRM xin liệt kê 10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất không thể bỏ qua năm 2021 sẽ là những gợi ý hấp dẫn cho doanh nghiệp của bạn, mời cùng theo dõi!

1 – Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng qua trang mạng xã hội online

Mạng xã hội online là một trong những giải pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất, đơn giản nhất mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Mạng xã hội phổ biến hiện nay gồm các trang: Facebook, instagram, zalo, youtube, tiktok… Từ những kênh này, bạn có thể khai thác khách hàng như thế nào?

– Xây dựng cộng đồng hội, nhóm khách hàng online (Facebook, instagram, zalo)

Xây dựng cộng đồng nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan gần hoặc trực tiếp về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp của bạn. Sau khi có nền tảng vững vàng và lượng khách hàng tiềm năng ổn định tại group, bạn sẽ bán hàng chính tại đây bằng việc post bài và tương tác liên tục.

– Video viral thu hút sự quan tâm của khách hàng (Youtube, Tiktok)

Xu hướng làm nội dung viral qua video đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Mà kho nội dung làm video thì luôn đa dạng, có thể là xoay quanh sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp cung cấp (bán hàng gián tiếp) hoặc nội dung trực tiếp tùy vào chiến lược tiếp thị của từng doanh nghiệp. Có những viral video lên tới vài triệu lượt xem thì chắc chắn thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được rất nhiều người biết tới.

– Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu google là một phần không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Xu hướng mua hàng online hay tìm kiếm google là thói quen của 90% người dùng, do vậy bạn cần phải nắm bắt xu hướng này để phát triển doanh nghiệp cũng như bán được ngày càng nhiều hàng hơn.

Ngoài ra, còn có thêm các trang mạng xã hội online khác mà bạn hoàn toàn có thể bán được hàng hoặc xây dựng thương hiệu như: linkedin, landingpage…

2 – Tập trung tiếp cận khách hàng tiềm năng với email Marketing

Được đánh giá là 1 trong 10 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay, doanh nghiệp không nên bỏ qua Email Marketing! 

Đối với chiến dịch Email Marketing bạn có thể áp dụng như sau:

+ Mời khách hàng đăng ký nhận email Opt-in, bằng cách này sẽ lọc được đối tượng khách hàng thực sự có nhu cầu muốn nhận email. Tránh tình trạng gửi email một loạt sẽ báo spam và bạn sẽ mất cơ hội mãi mãi.

+ Chủ động gửi email giá trị cho khách hàng. Gồm các nội dung về: chương trình ưu đãi, giảm giá, thông tin hữu ích, giới thiệu tính năng… liên quan trực tiếp tới lợi ích của họ. Và đừng quên kêu gọi hành động như “hãy chia sẻ tới bạn bè, người thân của bạn để cùng được hưởng ưu đãi” sẽ giúp thương hiệu của bạn được thêm nhiều người biết tới.

Làm thế nào để các chiến dịch Email Marketing hiệu quả?

Để tối ưu hóa email Marketing và đạt hiệu quả tốt nhất, thì việc gửi email thủ công dường như khá tốn thời gian và không chuyên nghiệp. Lúc này doanh nghiệp có thể sử dụng tới phần mềm hỗ trợ CRM. 

Phần mềm quản trị quan hệ khách hàng genCRM đang được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và ứng dụng. Ngoài việc cung cấp các giải pháp chăm sóc khách hàng tổng thể nói chung thì genCRM còn mang lại hiệu quả rõ rệt khi ứng dụng trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng qua kênh email marketing. 

Cụ thể tính năng này chính là việc tổng hợp, phân loại và chia nhóm khách hàng tương ứng với nội dung cụ thể trong quá trình gửi email theo từng chiến dịch, mốc khác nhau mà doanh nghiệp đưa ra. Có thể gửi cùng lúc tới tệp khách hàng lớn giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng tổng hợp báo cáo và theo dõi phản ứng khách hàng qua mỗi chiến dịch.

genCRM với giao diện thân thiện, linh hoạt sử dụng trên web app và mobile app, giúp người dùng quản lý, triển khai công việc mọi lúc mọi nơi. 

3 – Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả qua trang thương mại điện tử

Một số trang thương mại điện tử nổi tiếng của Việt Nam gồm: Lazada, shopee, tiki, vật giá, sendo… có lượng khách hàng truy cập rất lớn và tiềm năng mua hàng cao vì vậy, bạn hãy tận dụng sức hút của trang đăng sản phẩm của mình lên để khách hàng có thể biết tới nhiều hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn tồn tại nhược điểm khi bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng ở đây. Sự cạnh tranh rất lớn đặc biệt về giá, vì vậy cần phải có chiến lược bán hàng phù hợp để thu hút khách hàng. 

4 – Sử dụng phần mềm CRM khai thác data khách hàng triệt để

Để khai thác được tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả thì bạn không nên bỏ qua phần mềm CRM. CRM sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ, tổng hợp, phân loại toàn bộ lịch sử tiếp cận khách hàng, nguồn khách hàng, tình trạng và sản phẩm quan tâm… từ đó giúp bạn chăm sóc hiệu quả nhất.

Một vài tính năng cụ thể của genCRM như sau:

  • genCRM cung cấp các tính năng như tổng đài gencloud, gửi email automation, gửi mess thông qua Chatbot cho khách hàng, giúp tăng tương tác trên mọi điểm chạm.
  • Tích hợp đa kênh, sẵn sàng tiếp cận và tương tác liền mạch với khách hàng tiềm năng qua website, Facebook, Zalo, tổng đài, email… ngay trên giao diện CRM.
  • Thực hiện các chiến dịch marketing nuôi dưỡng tiềm năng được cá nhân hóa qua email marketing và SMS.
  • Phân loại tiềm năng theo nguồn thu nhận và các thông tin họ cung cấp để có chiến lược tiếp cận phù hợp và khả năng chốt đơn cao nhất.
  • Đặt KPI và nhận báo cáo phân tích chi tiết của các chiến dịch ngay trên hệ thống CRM để đánh giá hoạt động marketing và ngày càng hiểu hơn về đối tượng mục tiêu.

Hiệu quả chăm sóc khách hàng từ giải pháp CRM đã được nhiều doanh nghiệp công nhận. Nếu bạn đang muốn hoàn thiện bộ máy chăm sóc khách hàng thì chắc chắn CRM sẽ là giải pháp hỗ trợ đắc lực. Phần mềm này giúp kiểm soát dữ liệu khách hàng đồng bộ trên cùng một nền tảng, tạo thành một dòng chảy dữ liệu để doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch tiếp cận lại với chi phí cực rẻ nhưng hiệu quả lại rất cao. 

5 – Telesale tạo mối tương tác thân thiết với khách hàng

Telesale bán hàng qua điện thoại cũng là một giải pháp giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tuy nhiên, telesale không hề đơn giản mà cần có kỹ năng giao tiếp, thỏa thuận và đàm phán với khách hàng. Do vậy, nếu doanh nghiệp muốn áp dụng telesale để kết nối với tệp khách hàng mục tiêu của mình hãy xây dựng đội ngũ nhân viên telesales vững chuyên môn, am hiểu sản phẩm, khéo léo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Và cũng đừng quên rà soát lại các cuộc gọi đã thực hiện để hiểu vì sao bạn chưa thể thuyết phục khách hàng, từ đó có những kịch bản và chiến lược phù hợp.

Telesale tạo mối tương tác thân thiết với khách hàng

6 – Công cụ quảng cáo trực tuyến 

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng này sẽ tốn của doanh nghiệp một khoản chi phí. Cụ thể, bạn có thể quảng cáo trên chính website của công ty, thông qua tìm kiếm google (search từ khóa) người dùng có thể tìm thấy thông điệp quảng cáo của bạn và tìm tới dịch vụ, sản phẩm nhanh hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thiết lập quảng cáo qua fanpage, zalo…

7 – Tiếp cận khách hàng qua các kênh báo chí truyền thông

Lựa chọn những đầu báo có tính chất và tệp khách hàng tương đối gần với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đặt lịch cho những bài báo viết về sản phẩm dịch vụ của bạn (hoặc có liên quan tùy theo yêu cầu đầu báo) để lan rộng thương hiệu và giúp khách hàng biết đến bạn nhanh hơn.

Thông qua những trang báo uy tín, khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi tiếp cận tới một đơn vị thứ 3 nào đó để họ mua hàng.

8 – Tổ chức sự kiện xã hội, hội thảo

Có thể tổ chức sự kiện ở quy mô nhỏ hoặc lớn, tại đây với lượng khách hàng tới tham dự bạn sẽ có cơ hội rất tốt để giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình. Bán hàng theo phương thức trực tiếp bao giờ cũng dễ dàng hơn!

9 – Thu hút khách hàng bằng các chương trình sale off, giảm giá, minigame

Đây là hình thức thu hút sự quan tâm của khách hàng nhanh chóng nhất. Ngay khi nhìn thấy banner tri ân, khuyến mãi, giảm giá sẽ kích thích ngay người nhìn hoặc người click vào xem. Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng này rất thích hợp với những sản phẩm có tính tức thời, bán hàng nhanh và giá trị mặt hàng thấp, vừa.

10 – Mỗi khách hàng sẽ tự sinh ra khách hàng

Tiềm năng của khách hàng cũ là rất lớn nếu như bạn biết cách chăm sóc. Đây là một phương án tiếp thị marketing dây chuyền, cứ mỗi khách hàng có thể giúp bạn tìm kiếm thêm những khách hàng khác rất chất lượng. 

Kết luận:

Tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu, chiến lược phát triển và tình hình kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn được các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Hi vọng, với những thông tin trên đây genCRM cung cấp sẽ giúp quý bạn đọc có được nguồn thông tin bổ ích.

Để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn về phần mềm CRM tại GEN vui lòng liên hệ!

Chia sẻ bài viết

Xem thêm

Bạn muốn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn?

Hãy chia sẻ với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.