Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều doanh nghiệp quan tâm và trăn trở. Thật ra, bản chất của việc bán hàng chính là sản phẩm/dịch vụ phải tốt trước, sau đó chúng ta sẽ tìm những cách để đưa chúng đến gần hơn với khách hàng mục tiêu. Để giúp bạn trả lời được câu hỏi ở tiêu đề, hãy cùng tham khảo kỹ hơn trong nội dung bài viết sau đây của GEN nhé.
1 – Hãy mở đầu câu chuyện của bạn một cách lôi cuốn
Đừng quá cứng nhắc với việc vào đề là phải nói gần như chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy cởi mở và tạo sức hút ngay từ ban đầu với sự vui vẻ, hài hước, thậm chí là trò chuyện chả liên quan gì tới việc bán hàng của bạn.
Theo các chuyên gia, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhanh hơn khi bạn biết cách lái cảm xúc của họ theo hướng tích cực để tạo thiện cảm và niềm tin. Như vậy, việc PR, giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều!
Ngoài ra, việc bạn khéo léo lồng ghép sản phẩm/dịch vụ vào cuộc trò chuyện sẽ giúp cuộc bán hàng thêm phần tự nhiên hơn. Nhưng chắc chắn bạn cần phải là master trong lời nói, am hiểu sản phẩm dịch vụ để có thể mang tới cho khách hàng của mình niềm tin và sự ấn tượng.
2 – Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm bằng việc tạo sự khan hiếm sản phẩm
Tạo cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn sự khan hiếm, khác biệt để thu hút sự tò mò của khách hàng. Ngoài ra, tùy từng thời điểm bạn có thể khéo léo đưa ra những chương trình khuyến mãi ngắn hạn hoặc ưu đãi đặc biệt với khách hàng, đánh trúng tâm lý thúc đẩy khách mua hàng.
Mặc dù những chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng sẽ thu hút nhưng đây là một nghệ thuật trong việc bán hàng. Vì không phải chương trình ưu đãi hay giảm giá nào cũng tạo ra hiệu quả upsell vì tâm lý người mua hàng sẽ nghĩ tới việc hàng kém chất lượng hoặc giá cả không tương xứng với chất lượng.
3 – Đặt câu hỏi gợi mở cho khách hàng tìm hiểu về sản phẩm doanh nghiệp
Để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thì bạn hãy biết cách đặt câu hỏi gợi mở cho khách hàng, giúp họ có hứng thú hơn trong việc tìm hiểu sản phẩm doanh nghiệp.
Khi bán hàng giỏi và chuyên nghiệp thì cần phải hỏi khách hàng nhiều hơn để hiểu họ cần gì, muốn gì và đưa ra những điều giúp họ ấn tượng. Đặt câu hỏi không phải là chuyện đơn giản, đặc biệt là câu hỏi mở. Để thuyết phục khách hàng mua hàng thì phải có những list câu hỏi mở này bạn mới có thể thăm dò được sự quan tâm từ họ.
4 – Phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể
Đa phần khách hàng hiện nay thường tương tác nhanh qua các kênh online như gmail, facebook, chat … ngay lúc họ liên hệ với bạn là họ có nhu cầu, vì vậy muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn thì hãy phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể.
Giải pháp cho bạn là thiết lập hệ thống email giúp cải thiện thời gian phản hồi tốt nhất cho khách hàng. Nhận được tin nhắn từ đối tượng khách hàng, bạn hãy xem và quyết định nhanh để có nên tiếp tục hay không. Hãy trả lời tất cả email của khách hàng nhanh nhất có thể trong một khung thời gian cố định.
Lý do là bởi việc trả lời nhanh chóng giúp khách hàng đánh giá cao quá trình chăm sóc của doanh nghiệp từ đó lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Ngày nay việc sử dụng CRM với kịch bản có sẵn mang lại lợi thế cao cho doanh nghiệp khi có thể lên lịch tự động trả lời tin nhắn của khách hàng 24/7 một cách tự động mà không mất thời gian, tiền bạc hay nhân sự riêng. genCRM đang là lựa chọn của hàng trăm doanh nghiệp Việt hiện nay để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đạt tỉ lệ chốt đơn tới 80%.
5 – Đưa ra những dẫn chứng và minh họa chi tiết cho khách hàng
Theo tâm lý học đã chứng minh, mỗi người đều luôn có mong muốn bảo vệ quan điểm của mình cho dù là sai. Vì vậy, bạn đừng nên tước đi quyền này của khách hàng mà áp dụng nghệ thuật thuyết phục khách hàng vào nhé. Bạn có thể đưa ra những dẫn chứng, minh họa chi tiết cho khách hàng để chứng minh rằng những gì họ đang tin là chưa đúng.
Một vài cách giải thích trực quan khác như biểu đồ, đồ thị hoặc phác thảo cũng có thể giúp bạn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm nhìn mọi thứ theo chiều hướng khác, cho bạn cơ hội tốt hơn để thuyết phục họ.
6 – Cung cấp những thông tin khác biệt so với đối thủ
Hãy chứng tỏ bạn mới đáng là nơi để khách hàng trao gửi niềm tin bằng cách đưa ra những minh chứng, thông tin khác biệt so với đối thủ. Tuy nhiên, không phải bạn thao thao bất tuyệt về những gì bạn có, mà quan trọng nhất là cung cấp những thế mạnh khác biệt của mình nằm trong phạm vi khách hàng quan tâm để thuyết phục họ.
7 – Hãy nhớ tới khách hàng vào những dịp quan trọng của họ
Một lời chúc vào ngày sinh nhật, ngày lễ quan trọng cũng là cách giúp tạo cảm tình và sợi dây liên kết với khách hàng. Vì thế, nếu bạn muốn thuyết phục khách hàng sản phẩm thì điều quan trọng nhất bạn hãy giữ sự liên lạc và tình cảm giữa đôi bên.
Tuy nhiên, với một list danh sách dài và rất nhiều làm thế nào để có thể nhớ hết các ngày lễ quan trọng đây? Đương nhiên là sức người không thể đảm nhiệm, bạn hãy sử dụng phần mềm hiện đại thời 4.0 để hỗ trợ mình trong việc chăm sóc khách hàng nhé!
8 – Sử dụng phần mềm hiện đại chăm sóc khách hàng
Như đã chia sẻ ở trên, việc chăm sóc khách hàng theo cách truyền thống, hay sử dụng những phương tiện lưu trữ hay chăm sóc như xưa dường như đã không còn hiệu quả. Nếu bạn muốn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đạt tỉ lệ cao và không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc và bỏ tâm huyết thì bắt buộc nên sử dụng những phần mềm hiện đại ngay và luôn!
Gợi ý cho những doanh nghiệp hay salesman đang cần một phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả đó chính là CRM. CRM hiểu là phần mềm quản trị hệ khách hàng, cho phép bạn quản lý trọn gói và tất cả thông tin khách hàng trên cùng một cơ sở dữ liệu đồng bộ, giúp việc chăm sóc, theo dõi đơn giản hơn bao giờ hết. Không mất công sức, tốn thời gian như việc lưu file tại nhiều nơi như trước đây nữa.
Theo thống kê, những doanh nghiệp sử dụng CRM thì tỉ lệ chốt đơn thành công, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm cao hơn những doanh nghiệp còn lại. Lý do là bởi với CRM, cho phép việc quản lý, lưu trữ và tìm kiếm thông tin khách hàng, quy trình chăm sóc khách hàng thống nhất và chi tiết từ đầu tới cuối. Vì vậy, khi chuyển cho bộ phận chăm sóc khách hàng chân dung khách hàng đã được ghi lại họ sẽ biết làm thế nào để có thể chốt đơn và thuyết phục mua hàng nhanh nhất!
genCRM – Top 10 công ty phần mềm cung cấp CRM uy tín
Với những kỹ năng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm trên đây, GEN tin rằng sẽ cải thiện tình hình kinh doanh cũng như doanh số của công ty. Nếu như ứng dụng thêm genCRM để chăm sóc khách hàng và hệ thống khóa lại quy trình chăm sóc khách hàng, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ đạt những lợi ích nhất định.
Tại sao bạn nên sử dụng và lựa chọn phần mềm genCRM?
- Kinh nghiệm 13 năm chuyên sâu nghiên cứu CRM
- Top 10 công ty cung cấp phần mềm CRM uy tín nhất Việt Nam
- Hơn 300+ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trải nghiệm và hài lòng
- Giải pháp phần mềm tối ưu với tính năng tùy biến linh hoạt thích hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của hầu hết các doanh nghiệp
- Nhiều doanh nghiệp lớn đã tin tưởng và sử dụng gồm: Traphaco, Mường Thanh, Thiên Long, học viện Pace, Konica Minolta …
Để được trải nghiệm thử phần mềm genCRM với bản demo nhanh chóng của chúng tôi, vui lòng liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ bởi phòng kỹ thuật nhé!
Chi tiết sản phẩm tại: https://gen.vn/phan-mem-crm-toi-uu-chi-phi-gencrm/
- Hotline: 0866 545 333
- Facebook: facebook.com/genCRM
- Email: info@gen.vn