Việc chăm sóc khách hàng cũ giúp doanh nghiệp tạo ra nguồn khách hàng trung thành, thu hút khách hàng tiềm năng và tiết kiệm chi phí trong marketing, tiếp thị và chạy quảng cáo. Đây còn là một lợi thế giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh và uy tín của mình trên thị trường.
Nhiều doanh nghiệp chỉ lo đi tìm khách hàng mới, mở rộng khách hàng mà quên mất 1 tệp khách chất lượng là khách hàng cũ. Nguyên nhân thì có nhiều, và bài viết này sẽ hướng dẫn các chủ doanh nghiệp cách để chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả nhất.
Chủ động duy trì kết nối với khách hàng
Thực tế cho thấy rất nhiều khách hàng cũ không trở thành khách hàng trung thành của một công ty do không có sự liên hệ và tương tác qua lại hai bên.
Vậy bạn nên Triển khai một vài phương pháp giữ liên lạc đơn giản với khách hàng như email, gọi điện định kỳ hàng tháng, sẽ đảm bảo khách hàng không cảm thấy bị bỏ rơi sau khi đã mua hàng. Nếu bạn đã lỡ đánh mất khách hàng theo cách này, thì một trong những cách sửa sai là gửi một email cho khách hàng, thể hiện rằng doanh nghiệp rất tiếc khi họ đã ngừng mua hàng và để nghị tặng cho họ một ưu đãi trong một khoảng thời gian nhất định nào đó
Khuyến kích khách hàng nhận xét, giới thiệu về dịch vụ của doanh nghiệp của bạn.
Chỉ cần một vài lời chia sẻ, một vài review chất lượng hay một cú click chuột cũng giúp doanh nghiệp có thêm lượng khách hàng mới. Đây là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí kinh doanh mà còn tăng thêm sự thân thiết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Cuối cùng, đừng quên gửi những lời cảm ơn chân thành cùng những món quà hay những ưu đãi cụ thể để tăng thêm động lực cho khách hàng.
Xây dựng đội ngũ CSKH chuyên nghiệp
Chăm sóc khách hàng là nghệ thuật đặc biệt. Chính vì vậy bạn cần phải xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng cũ nói riêng và khách hàng nói chung chuyên nghiệp để có thể xử lý mọi tình huống, cũng như có thể ứng phó kịp thời với các trường hợp xảy ra. Một kịch bản chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ giúp tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả công việc. Giúp công ty trở nên chuyên nghiệp hơn.
Cuối cùng, đừng quên gửi những lời cảm ơn chân thành cùng những món quà hay những ưu đãi cụ thể để tăng thêm động lực cho khách hàng. Nếu bạn còn gặp các vấn đề về quản lí, chăm sóc khách hàng cũ, mới Hãy Liên hệ ngay cho Gen để có thể nhận được những tư vấn và dịch vụ tốt nhất từ GEN. Chúng tôi luôn luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường cùng phát triển.
Cho khách hàng thấy giá trị mà doanh nghiệp mang lại
Đối với việc chăm sóc khách hàng cũ thì việc khẳng định giá trị sản phẩm mang đến cho khách hàng chính là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Hãy cho khách hàng biết được họ không chỉ nhận được lợi nhuận khi tin tưởng và sử dụng sản phẩm của bạn về mặt chất lượng, mà về mặt chăm sóc khách hàng, dịch vụ của bạn cũng hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác.
Hãy dành thời gian để trò chuyện, tư vấn cho khách hàng về những gì mà họ đang cần và mong muốn. Đây chính là nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ vô cùng lợi hại mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng.
GENCRM
Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm carCRM, genCRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: viễn thông, xây dựng, ngân hàng, bán lẻ, giáo dục, kinh doanh… Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng, tham khảo chi tiết về giá và tính năng gói sản phẩm carCRM vui lòng liên hệ:
Chi tiết xin liên hệ để được tư vấn nhanh và chính xác nhất:
- Hotline: 0866 545 333
- Facebook: facebook.com/genCRM
- Email: info@gen.vn