XÂY DỰNG GARA
Cùng với quá trình vận hành theo thời gian ô tô sẽ xảy các hiện tượng hư hỏng ảnh hưởng đến năng suất hoạt động của các loại ô tô. Để khắc phục điều này và kéo dài thời gian sử dụng của các phương tiện ô tô trong quá trình hoạt động thường xuyên phải thực hiện các công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa. Chính vì vậy khi nền kinh tế càng phát triển nhu cầu về việc sử dụng ô tô ngày càng nhiều kéo theo đó là công tác bảo dưỡng sửa chữa các loại ô tô càng đòi hỏi cấp thiết.
Nhận thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa tăng cao, thời gian vừa qua, có rất nhiều người đứng ra để xây dựng gara riêng. Tuy nhiên, có không ít các chủ gara gặp khó khăn trong quá trình xây dựng gara và phát triển gara của mình, không thể đưa ra hướng giải quyết chúng.
Vậy khi mở và vận hành và xây dựng gara ô tô thì chủ gara thường gặp phải những khó khăn và rắc rối nào?
1. LƯỢNG KHÁCH HÀNG CỦA GARA SẼ KHÔNG ĐỒNG ĐỀU
Vấn đề đầu tiên và cũng là vấn đề mà người chủ quan tâm nhất vì ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu cũng như tương lai phát triển của gara đó chính là lượng khách hàng không đồng đều.
Thời điểm xây dựng Gara chắc chắn sẽ gặp tình trạng không đều Khách. Để tìm kiếm lượng khách hàng ổn định, ngoài việc gara phải sửa chữa ô tô uy tín, cách thức tổ chức gara chuyên nghiệp, thì việc quảng cáo dịch vụ tới khách hàng là vô cùng quan trọng.
Xu hướng của Khách hàng ngày nay là tìm kiếm các dịch vụ trên các trang xã hội để tiếp tục đưa ra những quyết định khi so sánh về giá cả, chất lượng và độ chuyên nghiệp của gara đó. Các Gara nên đầu tư để truyền thông, xây dựng Gara và đưa Gara của mình đến với Khách hàng bằng website, trang mạng xã hội hoặc kênh Youtube để tìm kiếm lượng Khách hàng tiềm năng. Hoặc đẩy mạnh chăm sóc khách hàng sau sử dụng như gửi email, sms brand….
2. XÂY DỰNG GARA NHƯNG THIẾU NGUỒN LỰC VÀ KINH TẾ ĐỂ DUY TRÌ GARA
Để kể ra chi tiết và chính xác các khoản kinh tế để xây dựng gara thì không thể nào kể được nhưng hãy cũng GEN điểm ra 1 số đầu mục bắt buộc khi xây dựng gara cần nhé.
- Tiền thuê mặt bằng ( trả 6tháng/lần)
- Trả lương cho thợ ( tùy quy mô)
- Tiền điện nước
- Tiền đầu tư máy chẩn đoán, các dụng cụ sửa chữa, cầu nâng.
- Tiền sang sửa lại gara
- Tiền phụ tùng nhập kho
- Chi phí quảng bá
Đây là ví dụ sơ lược về vấn đề kinh tế để xây dựng gara và duy trì cho Gara. Để khắc phục tình trạng này, Các bạn cần xác định rõ nguồn thu nhập chính của Gara, vạch rõ chiến lược kinh doanh & phát triển theo từng bước để có các giải pháp trong từng tình huống.
Bên cạnh việc xây dựng chiến lược cụ thể cho gara, việc nâng cao tay nghề thợ chính là giải pháp giúp Gara giải quyết thiếu hụt nguồn lực một cách tối ưu và ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.
3. KHÔNG CHÚ TÂM VÀO MẶT NHÂN SỰ VÀ TUYỂN DỤNG.
Nguồn nhân lực sửa chữa ô tô ngày nay là không thiếu, thậm chí là rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng nhân sự không đúng cách, và không biết cách tuyển dụng nhân sự sẽ làm cho công việc của gara đó trở nên khó khăn hơn.
Bên cạnh đó, khi các bạn sử dụng sai mục đích công việc, không lắng nghe ý kiến phản hồi – nguyện vọng của nhân viên, hay làm việc quá nhiều, trả lương không tương xứng với giá trị của thợ và không có những lời nói động viên, vui vẻ khi làm việc với thợ, thì chúng ta sẽ rất dễ thất bại.
Nhân sự là bộ mặt của gara, vì vậy khi tuyển cần phải đảm bảo tính trung thực, tỉ mỉ, chăm chỉ và chịu khó học hỏi. Khi thợ nghỉ nhiều mà không kịp tuyển thợ, không biết cách tuyển thợ, sẽ làm cho công việc trở nên trì trệ, làm cho gara trở nên khó khăn hơn rất nhiều
4. QUY TRÌNH DỊCH VỤ CỦA GARA CHƯA CHUYÊN NGHIỆP
Một quy trình dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm Khách hàng ấn tượng về Gara của bạn. Sẽ đưa Gara bạn đến với những khách hàng khác và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng có thể tham khảo quy trình từ các hãng xe lớn để tự tạo cho mình một quy trình dịch vụ phù hợp với Gara và thật sự CHUYÊN NGHIỆP.
Trên là những chia sẻ của Gencrm, các bạn có thể tham khảo để đưa ra những hoạch định tốt nhất tiếp theo cho gara của mình.
GEN-CARCRM
Nếu bạn đang kinh doanh gara và gặp những vấn đề trên hãy mau tìm cách xử lý nếu không muốn đứa con của mình lụi tàn, Thấu hiểu nỗi lòng và nỗi đau của các chủ Gara Gen có phần mềm quản lý quản trị gara CarCRM sẽ giúp bạn đơn giản hóa hiện đại hóa quy trình cũng như phân công về việc nhân sự. CarCRM như cánh tay phải đắc lực giúp bạn vững bước trên con đường kinh doanh. Liên hệ ngay với Gen để được tư vấn kỹ càng và chính xác nhất.
Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống quản lý data khách hàng, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm genCRM, carCRM, eduCRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: viễn thông, xây dựng, ngân hàng, bán lẻ, giáo dục… Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng, tham khảo chi tiết về giá và tính năng gói sản phẩm genCRM vui lòng liên hệ trực tiếp qua inbox fanpage hoặc hotline để được tư vấn và báo giá một cách chi tiết và đầy đủ nhất.