Hệ thống chăm sóc khách hàng quyết định lớn đến khả năng mua hàng của khách (tỉ lệ chuyển đổi). Đây cũng là công việc có tầm quan trọng trong việc quyết định thành bại của sản phẩm/dịch vụ. Nếu muốn bán hàng thành công, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống chăm sóc khách bài bản, tỉ mỉ.
Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẻ về hệ thống chăm sóc khách hàng sau đây cùng với GenCRM nhé
Doanh nghiệp cần chú trọng giữ chân khách hàng hiện tại hay thu hút khách hàng tiềm năng?
Chúng tôi sẽ bật mí với bạn rằng, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu đều tập trung nuôi dưỡng, giữ chân và chăm sóc khách hàng hiện tại với rất nhiều lợi ích quan trọng được đề cập:
Xây dựng tệp khách hàng trung thành
Tập trung xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trước và sau bán, doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách hàng hiện tại và họ sẽ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi khách hàng hài lòng với nhãn hàng, khách hàng thường có xu hướng ngại thay đổi nhà cung cấp do mất nhiều thời gian tìm hiểu thông tin và gánh chịu rủi ro về chất lượng sản phẩm mới.
Với hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn đã tạo ra sợi dây ràng buộc vô hình giúp giữ chân khách hàng, từ đó hình thành tệp khách hàng trung thành đông đảo, giảm bớt áp lực cạnh tranh.
Lợi ích hai trong một – thu hút khách hàng tiềm năng
Mặc dù đối tượng của chăm sóc khách hàng là tập trung vào khách hàng hiện tại, tuy nhiên đây cũng là cầu nối tác động đến việc thu hút khách hàng tiềm năng.
Theo nghiên cứu: 1 khách hàng thỏa mãn sẽ đi nói về doanh nghiệp bạn với 4 người khác, trong khi đó, khách hàng không được thỏa mãn họ sẽ nói với nhiều hơn 10 người.
Nhìn chung, hệ thống chăm sóc khách hàng hiện tại cũng chính là một kênh truyền thông của doanh nghiệp. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực là do cách anh A quyết định tới sản phẩm của mình.
Giảm chi phí kinh doanh
Doanh nghiệp có thể cắt giảm khá nhiều khoản phí nếu thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng như chi phí tìm kiếm khách hàng mới (chiến dịch truyền thông, quảng cáo…), chi phí thời gian và nhân lực trong giải quyết phản hồi của khách hàng.
Theo tính toán của các chuyên gia, chi phí để chinh phục một khách hàng mới cao gấp 5-7 lần chi phí duy trì khách hàng hiện có. Nếu doanh nghiệp hoàn thành tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng, họ sẽ luôn có lượng khách hàng trung thành ổn định.
Nâng cao năng lực cạnh tranh
Xu hướng toàn cầu hóa nền kinh tế đã khiến thị trường ngày càng trở nên mạnh mẽ và gay gắt. Bên cạnh chất lượng và giá cả của sản phẩm (hai yếu tố cạnh tranh đã trở nên tương đồng giữa các doanh nghiệp), khách hàng chú trọng hơn tới dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp có chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn đồng nghĩa với việc có lợi thế hơn thu hút khách hàng.
Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng với Gencrm
Hệ thống chăm sóc khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là giải pháp hiệu quả giúp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp. Thông qua hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể gạt bỏ nỗi lo về quản lý dữ liệu khách hàng, phân tích chính xác hành trình khách hàng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp – khoa học, tập trung vào sự chất lượng trong tư vấn và phản hồi…Qua đó, xây dựng tệp khách hàng trung thành, truyền thông tốt hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Phần mềm quản trị, quản lý doanh nghiệp GENCRM.
Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống quản lý data khách hàng, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm genCRM, carCRM, edu CRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như: viễn thông, xây dựng, ngân hàng, bán lẻ, giáo dục… Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng, tham khảo chi tiết về giá và tính năng gói sản phẩm genCRM vui lòng liên hệ trực tiếp qua inbox fanpage hoặc hotline để được tư vấn và báo giá một cách chi tiết và đầy đủ nhất.
Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống quản lý data khách hàng, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm genCRM, carCRM, edu CRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp.