Bài viết

Những khung thời gian hiệu quả nhất để đăng bài lên Facebook năm 2022

Những khung thời gian hiệu quả nhất để đăng bài lên Facebook năm 2022?

Nếu bạn quản lý một trang doanh nghiệp trên Facebook, bạn sẽ biết rằng phạm vi tiếp cận tự nhiên đang giảm dần trên nền tảng này. Trung bình phạm vi tiếp cận tự nhiên của facebook là 2.2%. Điều này có nghĩa là nếu bạn có 2000 lượt theo dõi thì chỉ có 20 người trong số đó sẽ thấy được bài đăng và cập nhật mới nhất của bạn trên bảng tin của họ. Thật đáng buồn phải không?

Hiện nay, số người xem bài viết của bạn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thuật toán của Facebook. Nhưng có một điều bạn có thể làm để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của mình và điều đó là đăng nội dung vào đúng thời điểm.

Nhưng khi nào được gọi là đúng thời điểm? 

Nhóm nghiên cứu bên Hootsuite đã phân tích hàng ngàn bài đăng lên Facebook để xem những ngày và khoảng thời gian nhất định có nhận được nhiều tương tác hơn so với những ngày khác không. Hãy xem tiếp để biết kết quả và cách xác định thời điểm thích hợp để đăng bài, cụ thể cho tài khoản và đối tượng của bạn.

Có thực sự tồn tại “thời điểm tốt nhất” để đăng bài trên facebook? 

Trước khi đi sâu hơn vào vấn đề này, hãy lưu ý đã có nghiên cứu trước đây cho rằng khoảng thời gian phù hợp nhất để đăng bài lên Facebook (và các nền tảng khác) cho ra các kết quả rất đa dạng. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn biết thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook, bạn sẽ phải tìm hiểu kĩ về ‘followers’ của mình và Facebook Analytics (công cụ phân tích Facebook). Bởi vì nếu đi theo những marketers đã áp dụng hiệu quả “giờ cao điểm” trên các trang mạng xã hội của họ, rất có thể bạn sẽ thất bại trên chính tài khoản của mình. 

Mặc dù thế, Lượt truy cập gần đây nhất lại là một dấu hiệu xếp hạng chính cho Facebook. Do đó, nếu bạn muốn tăng tỷ lệ xuất hiện ở đầu bảng tin của người dùng, bạn phải đăng khi họ đang hoạt động trực tuyến. 

Nếu bạn mới bắt đầu với Facebook và chưa có đối tượng, bạn không biết chính xác được bao giờ, khi nào đối tượng mục tiêu của bạn online. Trong trường hợp này, bạn có thể bắt đầu đăng bài vào thời điểm tốt nhất mà nhóm chuyên gia truyền thông xã hội tại Hootsuite đã ghi lại trong nghiên cứu của họ. 

Khi bạn đã có mục tiêu đối tượng, bạn sẽ rất dễ dàng tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Facebook. Đặc biệt là nếu bạn có các công cụ phù hợp.

Thời điểm tốt nhất để đăng tải nội dung lên Facebook

Theo phân tích bên Hootsuite, thời gian hiệu quả nhất để đăng bài lên facebook là 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm vào thứ 3 và thứ 5. Như đã đề cập trước đó, khoảng thời gian này hoàn toàn có thể thay đổi được. Và sự thay đổi này phụ thuộc vào hoạt động của người dùng và hiệu suất trong quá khứ của họ. 

Đây là một ví dụ tuyệt vời về điều này qua phân tích của Hootsuite về dữ liệu facebook của họ. 

Bản đồ nhiệt này từ Hootsuite cho thấy hầu hết những người theo dõi trên Facebook của họ thường xuyên hoạt động trực tuyến vào khoảng 7 giờ sáng theo múi giờ Thái Bình Dương mỗi ngày trong tuần. Vì vậy, sẽ rất hợp lý khi nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite đăng nội dung lên trang Facebook vào thời điểm đó, phải không? 

Thực ra là không. 

Khi nhóm nghiên cứu xem xét hiệu suất bài đăng trước đây của Hootsuite và hoạt động của người theo dõi, thì kết quả là thời gian tốt nhất để đăng bài trên trang Facebook của họ là 6:15 sáng và 12:15 chiều vào các ngày trong tuần.

Brayden Cohen, Team Leader Social Marketing và Employee Advocacy (tiếp thị vận động nhân viên) tại Hootsuite cho biết: “Những khoảng thời gian này là hiệu quả nhất đối với chúng tôi, bởi vì đây là lúc mọi người thường rảnh rỗi và có xu hướng lướt mạng xã hội. “Tốt nhất bạn nên dùng buổi sáng là khoảng thời gian đầu tiên để đăng tải tin tức vì đây là lúc mọi người đang cập nhật thông tin trên newfeed của họ. Giờ ăn trưa là khoảng thời gian thích hợp vì đó là khoảng thời gian trống, rảnh rỗi trong lịch trình của nhiều người. Ngay sau giờ làm việc cũng có thể hiệu quả, khi đó mọi người sẽ kiểm tra những gì họ đã bỏ lỡ trong ngày”. 

Như vậy, bạn có thể thấy, có nhiều cách để tìm ra thời gian hiệu quả nhất để đăng bài trên Facebook hơn là chỉ đơn giản là tìm hiểu khi nào đối tượng của bạn online. 

Cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook

Nếu bạn muốn tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, đây là 6 điều bạn nên làm:

1. Tìm hiểu khi nào đối tượng theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất 

Facebook luôn ưu tiên những bài viết mới nhất. Vì sao? Vì người dùng thường quan tâm đến những thứ mới mẻ hơn là những gì đã cũ. 

Đăng tải nội dung khi những người theo dõi của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất có thể làm tăng cơ hội để nội dung của bạn tiếp cận đến họ. Và khi thuật toán của Facebook phát hiện ra rằng bạn đăng bài khi người theo dõi bạn đang hoạt động, nó sẽ đẩy nội dung của bạn lên bảng tin của những người chưa theo dõi bạn. 

Đối với Facebook, tất cả những gì bạn cần làm để biết khi nào những người theo dõi bạn online là xem số liệu phân tích. Bảng điều khiển Hootsuite Analytics bao gồm một bản đồ nhiệt của những ngày và giờ mà những người theo dõi của bạn đang hoạt động. Vì vậy, bạn sẽ biết chính xác khi nào nên đăng.

Tuy nhiên, thật tốt khi thay đổi mọi thứ theo thời gian. Công cụ này cũng gợi ý những thời điểm hoàn hảo để đăng mà thương hiệu của bạn chưa thử trong 30 ngày qua. Bằng cách này, bạn có thể thử nghiệm và xem liệu điều gì đó mới là phù hợp với bạn. 

2. Kiểm tra bài viết nhiều tương tác nhất 

Sau khi bạn tìm ra thời điểm khán giả của mình trực tuyến, bước tiếp theo là nghiên cứu nội dung bạn đã đăng trong quá khứ. Xem các báo cáo truyền thông và công cụ phân tích để xem các bài đăng thành công nhất cho từng chỉ số bạn theo dõi. Ví dụ, kiểm tra các bài viết thể hiện tốt ở lĩnh vực: 

  • Awareness (Nhận diện): bài đăng có số lượt hiển thị và lượt xem cao
  • Engagement (Tương tác): các bài đăng có tỷ lệ tương tác ngoạn mục về lượt thích, bình luận và chia sẻ.
  • Traffic/Sales ( Lưu lượng truy cập/ Bán hàng): Các bài đăng nhận được nhiều lượt nhấp chuột.

Sau đó, nhìn vào thời gian và ngày trong tuần bạn đã đăng nội dung này và xem các mẫu hình thành.

Hootsuite kéo dữ liệu này vào Planner, vì vậy khi chuẩn bị các bài đăng của tuần tới, bạn có thể xem ngay thời gian được đề xuất để đăng dựa trên lịch sử hiệu suất truyền thông xã hội cụ thể của bạn.

nhung-khung-thoi-gian-hieu-qua-nhat-de-dang-bai-len-facebook-trong-nam-2022

3. Đăng theo múi giờ của khán giả (không phải của bạn).

Nếu bạn muốn tiếp cận những người lướt Facebook  ngay sau khi họ thức dậy, đăng bài vào sáng sớm (lúc 6 giờ đến 7 giờ sáng) là một ý tưởng hay.

Nếu bạn là một thương hiệu có một số lượng khán giả lớn ở một khu vực cụ thể, bạn có thể tạo một trang Facebook riêng cho đối tượng đó. Điều này cho phép bạn đăng bằng ngôn ngữ mà mọi người trong khu vực đó hiểu được.

Nếu bạn có cơ sở khách hàng toàn cầu, bạn nên cân nhắc việc đăng nội dung suốt cả ngày. Trong trường hợp này, bạn cần một công cụ lên lịch truyền thông xã hội tốt. 

 4. Nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm

Khi bạn làm việc trên tài khoản Facebook của mình, bạn cũng nên kiểm tra tài khoản của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang làm gì – đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng Facebook.

Tìm kiếm các bài đăng có hiệu suất cao của họ để có ý tưởng về loại nội dung mà khán giả của bạn có thể đang tìm kiếm. Hoặc bạn hoàn toàn có thể phân tích đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội và đảo ngược các chiến thuật Facebook của đối thủ cạnh tranh của bạn. 

Giả sử nếu bạn nhận thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn xuất bản nội dung vào giờ (mốc: 12:00AM), bạn có thể thử đăng trên mốc: 11:15PM hoặc 11:45PM để vượt lên trước họ. Hãy chú ý lắng nghe những tin tức liên quan đến ngành của bạn. Bạn có thể học các chiến lược khác đáng để kết hợp hoặc những rắc rối cần tránh và cơ hội để tận dụng. 

5. Kiểm tra và sửa đổi thời gian đăng bài của bạn

Sau khi thực hiện nghiên cứu của mình, bạn đã sẵn sàng nhấn “Xuất bản” trên những bài đăng mới mà bạn đã tạo. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu kết quả không tốt như bạn mong đợi? 

Câu trả lời ngắn gọn: Đó là chạy A/B Testing.

Với các bài kiểm tra A / B, bạn đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau để xem thời điểm nào đạt kết quả tốt nhất. Bạn có thể nâng cao mọi thứ bằng cách thay đổi hình ảnh (nếu có) trên bài đăng hoặc thậm chí bản sao bài đăng để xem phiên bản nào hoạt động tốt nhất.

Mẹo chuyên nghiệp: Lời khuyên này áp dụng cho tất cả các mạng xã hội, không chỉ Facebook!

6. Luôn cập nhật những sự thay đổi 

Facebook luôn luôn thay đổi, từ thuật toán đến người dùng. Ví dụ, kể từ đại dịch COVID và sự gia tăng của công việc tại nhà vào năm 2020, mọi người sử dụng Facebook (và các nền tảng truyền thông xã hội khác) nhiều hơn. Mọi người chuyển từ lướt Facebook trong giờ nghỉ trưa sang kiểm tra giữa các cuộc họp Zoom.

Nếu hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn đang thay đổi, bạn nên thay đổi cùng với họ.

Brayden Cohen nói rằng, tại Hootsuite, họ chỉ thay đổi số lần đăng bài mỗi quý một lần.

Cohen cho biết: “Chúng tôi xem xét các bài đăng hoạt động tốt nhất hàng tuần để xác định xem có bất kỳ dữ liệu nào có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết để thiết kế lại chiến lược hoặc tần suất đăng bài của chúng tôi hay không. “Ví dụ: chúng tôi nhận thấy rằng Ngày Quốc tế Phụ nữ rất phổ biến ở Vương quốc Anh, thậm chí còn nhiều hơn cả ở Bắc Mỹ, vì vậy chúng tôi đã chuyển tần suất xuất bản của mình sớm hơn, sang 9 giờ sáng – 12 giờ đêm ở Vương quốc Anh.”

Bí quyết là hãy coi thời gian là một yếu tố quan trọng nhưng có thể thay đổi khi bạn điều chỉnh chiến lược lên lịch truyền thông xã hội của mình.

Tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook với tính năng Best time to Publish (Thời gian tốt nhất để xuất bản) của Hootsuite. Phát triển lịch đăng bài của bạn dựa trên thời điểm bạn có khả năng nhận được nhiều lần hiển thị, tương tác và nhấp vào liên kết nhất. 

Chia sẻ bài viết

Xem thêm

Bạn muốn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn?

Hãy chia sẻ với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.