Bài viết

Cách chọn phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Bạn đang thắc mắc về phần mềm CRM tốt nhất? Có lẽ khi đi tìm phần mềm CRM thì chúng ta luôn tự hỏi phần mềm CRM nào là tốt nhất? Những phần mềm CRM đắt đỏ đến từ những công ty phần mềm CRM hàng đầu thế giới như Salesforce, Microsoft,… liệu có phải là tốt nhất không?

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nội dung

Tiêu chí chọn ra phần mềm CRM tốt nhất

1. Các tiêu chí về định lượng

Với kinh nghiệm tư vấn CRM cho hàng ngàn doanh nghiệp ở tất cả các quy mô từ nhỏ, vừa và lớn ở Việt Nam, chúng tôi thấy rằng một phần mềm CRM tốt là phần mềm:

  • Chạy ổn định:

Phần mềm cần hoạt động bền bỉ, không bị gián đoạn, không phát sinh các lỗi trong quá trình sử dụng thông thường

  • Tin cậy:

Dữ liệu ghi nhận chính xác, báo cáo đầy đủ và phản ánh đúng tình trạng về khách hàng.

  • Có khả năng xử lý một lượng dữ lớn (theo nhu cầu sử dụng thực tế của doanh nghiệp)
  • Linh hoạt:

Sẽ là tốt hơn nữa nếu phần mềm CRM có thể đáp ứng phù hợp nhất với nhu cầu quản lý của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Cũng như có khả năng tùy biến mở rộng để sẵn sàng cho các thay đổi trong tương lai. Đồng thời không khiến doanh nghiệp phải tốn thêm thời gian và chi phí cho việc nâng cấp. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng nhưng lại thường bị xem nhẹ khi doanh nghiệp mới đi tìm phần mềm CRM. Ai cũng biết, các quy trình thường kinh doanh phải thay đổi thường xuyên. Do vậy, nếu phần mềm CRM không có khả năng thay đổi trong tương lai thì doanh nghiệp có thể sẽ phải “đập đi xây lại” một phần mềm CRM mới sau này.

  • Bảo mật:

Vì dữ liệu khách hàng là cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp, nên bảo mật là một tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm CRM.

2. Các tiêu chí về định tính

Như vậy, nếu xét về các yếu tố định lượng thì không khó để đặt lên bàn cân các phần mềm CRM và xem phần mềm nào là tốt nhất. Tuy nhiên, các yếu tố này dù quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định tới việc doanh nghiệp có mua phần mềm CRM hay không. Hãy cùng xem xét các yếu tố định tính sau để có thể so sánh các phần mềm CRM với nhau:

  • Đáp ứng được về mặt quản trị:

Mỗi doanh nghiệp cho dù hoạt động trong cùng lĩnh vực, cung cấp cùng một sản phẩm, hướng tới cùng một phân khúc khách hàng. Hay thậm chí có trình độ quản trị tương đương nhau thì do tính cách, thói quen, kinh nghiệm. Hay hơn cả là thế mạnh của người lãnh đạo mà các quy trình bán hàng vẫn hoàn toàn có thể khác nhau. Chính vì vậy, một phần mềm CRM được coi là “tốt nhất” ở nhiều khía cạnh chưa chắc đã phải là tốt nhất với một doanh nghiệp. Khi đó, rõ ràng phần mềm CRM “tốt nhất” đó vẫn không thể là lựa chọn của doanh nghiệp được.

  • Phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp:

Nếu coi mỗi doanh nghiệp như một cá thể thì mỗi cá thể đó cũng có tính cách, thói quen, trình độ… rất riêng. Để phần mềm CRM sống được trong môi trường doanh nghiệp. Phần mềm CRM sẽ phải có ngôn ngữ mà đa số nhân viên hiểu được (giao diện tiếng Anh hay tiếng Việt). Và dùng những thuật ngữ quen thuộc mà nhân viên vẫn dùng hàng ngày. Kiểu giao diện phải thân thiện đối với background chung của người dùng.
Ví dụ, với các doanh nghiệp mà nhân viên là người trẻ vốn đã quen với các công cụ như Trello, Slack. Họ mong muốn kiểu giao diện hiện đại, đơn giản, khoáng đạt. Nhưng với doanh nghiệp mà nhân viên nhiều tuổi hơn hoặc các doanh nghiệp vốn đã có các quy trình chuẩn theo ISO. Hoặc DN có mức độ quản trị cao như các doanh nghiệp Nhật Bản. Họ lại thích một giao diện có đầy đủ thông tin và các thao tác hiển thị một cách tường minh.

  • Có chế độ chăm sóc sau bán hàng tốt:

Nhà cung cấp CRM nào chắc chắn cũng muốn xây dựng một chế độ hỗ trợ và chăm sóc sau bán hàng tốt nhất có thể. Tuy vậy, khách hàng chỉ có thể đánh giá qua trải nghiệm thực tế. Chứ họ không thể đánh giá qua các câu tuyên bố đầy mạnh mẽ của nhà cung cấp được. Ngoài rào cản về mặt hạ tầng, nguồn lực, quy trình thì dịch vụ sau bán hàng chỉ thực sự tốt nếu nó xuất phát từ văn hóa. Đó là lấy khách hàng làm trọng tâm. Thậm chí từ đạo đức của người lãnh đạo doanh nghiệp. Đây vốn không phải là điều mà khách hàng dễ dàng nhận biết được.
Rõ ràng, với các yếu tố định tính này thì bởi mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Vậy nên chúng ta khó lòng đánh giá được phần mềm CRM nào là tốt nhất. Và chắc chắn cũng thật khó có phần mềm CRM nào hoàn hảo đến mức độ đạt điểm cao nhất trong mọi tiêu chí.

Phần mềm CRM tốt nhất – nên lựa chọn phần mềm nào?

Phần mềm CRM tốt nhất phụ thuộc nhiều vào tính phù hợp

Thị trường CRM ở Việt Nam hiện nay (năm 2020) đang rất sôi động với hàng loạt các giải pháp CRM. Từ các sản phẩm tự phát triển trong nước. Đến các sản phẩm đóng gói từ mã nguồn mở, sản phẩm CRM từ nhà cung cấp nước ngoài.
Một số phần mềm CRM do các công ty công nghệ trong nước phát triển đang được đánh giá khá tốt trên thị trường . Ví dụ như Crmviet, Getfly, OnlineCRM, DIP CRM, SlimCRM,… Nếu áp vào các tiêu chí trên để so sánh giữa Crmviet với Getfly, OnlineCRM với DIP CRM, SlimCRM thì sẽ thực sự khó. Có lẽ, phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm giúp đạt được nhanh nhất mục đích khi doanh nghiệp tìm tới phần mềm CRM. Đó chính là giúp tăng doanh số bán hàng, quản lý tốt hơn bộ máy bán hàng.

Nơi cung cấp phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Với hơn 12 năm phát triển chuyên sâu về CRM, genCRM tự hào là giải pháp CRM số 1 Việt Nam dành cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Liên hệ ngay để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn những phần mềm CRM tốt nhất qua các kênh sau:

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Chia sẻ kiến thức

Có nên quản lý thông tin khách hàng bằng excel không?

Quản lý thông tin khách hàng bằng excel vẫn đang là giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì đây là một phần mềm thông dụng dễ dùng và không hề tốn chi phí. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự thích hợp với những công ty có quy mô nhỏ và số lượng khách hàng chưa nhiều, excel lúc này vẫn là một lựa chọn khá hợp lý. Thế nhưng, nếu bạn vươn tới quy mô khách hàng lớn tầm 100 người trở lên thì có lẽ doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc lại nên dùng excel hay một phần mềm chuyên dụng  khác cho quá trình vận hành.

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.