Bài viết

Làm thế nào để xây dựng đội ngũ kinh doanh mạnh.

Xây dựng đội ngũ kinh doanh giỏi đòi hỏi công ty phải vạch ra mục tiêu và những giá trị một cách rõ ràng. Đồng thời, những nhà điều hành cấp cao phải thiết lập một nền tảng vững chắc để khẳng định văn hóa và một sứ mệnh thống nhất cho cả công ty. Và đây là 3 lưu ý giúp lãnh đạo xây dựng đội ngũ giỏi

Trả lời cho câu hỏi “LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT ĐỘI NGŨ MẠNH?” để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ, nhà lãnh đạo nên lưu ý 3 điều sau:

Làm thế nào để xây dựng đội ngũ kinh doanh mạnh.
Làm thế nào để xây dựng đội ngũ kinh doanh mạnh.

1. Có một “tuyên ngôn” về sứ mệnh của công ty

Một “tuyên ngôn” chính thức về sứ mệnh của công ty giúp xác định “ngọn núi” mà bạn muốn nhân viên mình phải cùng “leo lên”. Nhà lãnh đạo phải dẫn dắt nhân viên trong suốt hành trình này và vì thế, họ cũng cùng tiến bộ từng ngày cùng với đội ngũ của mình.

Nhà lãnh đạo không nên chỉ tuyên bố suông với nhân viên về sứ mệnh của công ty mà còn phải hành động như là “ánh sáng soi đường” cho họ. Chính từ nhưng mục tiêu rõ ràng phương hướng đặt ra ngay từ đầu sẽ góp phần giúp cho nhân viên xác định được kinh chỉ nam, từ đó dần trở lên chuyên nghiệp, mạnh mẽ. Vì vậy nếu muốn xây dựng đội ngũ kinh doanh giỏi thì không thể thiếu đặt ra mục tiêu và tuyên ngôn của công ty.

2. Xây dựng đội ngũ kinh doanh tốt phải tạo ra những giá trị cốt lõi

Để xây dựng đội ngũ kinh doanh giỏi thì những giá trị cốt lõi rất quan trọng, giúp đội ngũ nắm bắt được cách công ty vận hành và giúp định hình những mục tiêu cụ thể cho từng cá nhân. Những giá trị này có thể là cách thức bạn tương tác với khách hàng, là những phương châm làm việc mà bạn mong chờ nhân viên sẽ tuân thủ, hoặc là những phương thức mới lạ nhằm tạo bầu không khí vui vẻ tại nơi làm việc…

Xây dựng đội ngũ kinh doanh tốt phải tạo ra những giá trị cốt lõi
Xây dựng đội ngũ kinh doanh tốt phải tạo ra những giá trị cốt lõi

Một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi là tinh thần trách nhiệm: Nói những gì bạn làm, và làm những gì bạn nói. Giá trị này giúp chúng tôi tạo ra niềm tin trong đội ngũ. Mọi người sẽ biết chính xác trách nhiệm của mình là gì và cùng có ý thức hướng về mục tiêu chung.

3. Duy trì sự minh bạch và văn hóa phản hồi

Thậm chí ngay trong giai đoạn thành công, bạn cũng phải nhớ rằng, không có ai và không có một tổ chức nào hoàn hảo, luôn có dư địa và cơ hội để cải tiến, cải thiện mọi thứ. Những người xây dựng đội ngũ kinh doanh giỏi nhất luôn được xây dựng bởi những nhà lãnh đạo khuyến khích và duy trì sự minh bạch cùng văn hóa phản hồi.

Sự thẳng thắn và cởi mở là chìa khóa để xây dựng đội ngũ kinh doanh, để mọi người cảm thấy ý kiến, ý tưởng của mình có giá trị và được lắng nghe. Hãy tạo cơ hội và lập nên các kênh để mọi cấp bậc nhân viên ở mọi trụ sở có thể kết nối, đặt câu hỏi và đưa ra phản hồi. Ví dụ, công ty chúng tôi tổ chức họp toàn công ty mỗi 2 tháng, họp nhóm mỗi tuần, có các diễn đàn hỏi – đáp công khai và tổ chức nhiều cuộc họp thường xuyên giữa các nhà quản lý và cấp trên trực tiếp của họ.

GenCRM

Dịch vụ toàn diện của GEN bao gồm tư vấn, triển khai và tích hợp hệ thống quản lý data khách hàng, tùy biến theo yêu cầu, đào tạo/huấn luyện và module market. Cùng với giải pháp phần mềm genCRM, carCRM, edu CRM cũng đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp.

FACEBOOK

WEBSITE

Chia sẻ bài viết

Xem thêm

Bạn muốn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn?

Hãy chia sẻ với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.