Bài viết

Phần mềm quản lý xưởng may tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý xưởng may là từ khóa được nhiều xưởng may tìm kiếm hiện nay. Với số lượng đơn hàng đặt may lớn, các xưởng may đang quản lý thủ công gặp khá nhiều khó khăn. Cùng tìm hiểu công cụ quản lý hiệu quả dành cho các xưởng may ngay dưới đây nhé.

1/ Khó khăn trong việc quản lý xưởng may theo cách thủ công

Quản lý xưởng may là một quá trình phức tạp, bao gồm nhiều công đoạn khác nhau từ khâu nhận nguyên vật liệu đến khâu hoàn thiện sản phẩm cuối cùng và giao hàng cho khách hàng. Việc quản lý xưởng may hiệu quả sẽ đảm bảo hoạt động sản xuất diễn ra đúng tiến độ, chất lượng sản phẩm cao, và thời gian giao hàng đúng hẹn đồng thời kiểm soát được tồn kho, đảm bảo tài chính ổn định.

Thế nhưng, thực tế hiện nay các xưởng may đều đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý như:

  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu vì dễ bị thiếu hụt hoặc dư thừa nguyên vật liệu, gây lãng phí hoặc làm chậm trễ sản xuất.
  • Rất khó để quản lý tiến độ sản xuất đúng kế hoạch, đặc biệt khi có sự cố về máy móc hoặc thiếu hụt nguyên vật liệu.
  • Quản lý tài chính: Kiểm soát chi phí sản xuất, đảm bảo lợi nhuận và khả năng thanh toán.
  • Quản lý khách hàng, đơn hàng, nhà cung cấp.

2/ Phần mềm quản lý xưởng may cần những chức năng gì để quản lý tốt nhất?

Để quản lý xưởng may hoạt động tốt cần quản lý kho nguyên liệu, tồn kho hiệu quả, có kế hoạch sản xuất đúng tiến độ, chất lượng đảm bảo, nhân sự có tay nghề, kiểm soát chi phí, tài chính tốt. Rất nhiều bước kết hợp nên khi quản lý tốt và hiệu quả, phần mềm quản lý xưởng may cần có các chức năng.

Quản lý đơn hàng và khách hàng:

  • Tiếp nhận và xử lý đơn hàng: Đảm bảo đơn hàng được xử lý nhanh chóng và chính xác.
  • Quản lý thông tin khách hàng chi tiết, lịch sử đặt may tại xưởng để tương tác, chăm sóc, ưu đãi tốt hơn để giữ mối quan hệ bền lâu với khách hàng.

Quản lý công việc:

  • Lập kế hoạch sản xuất: Đảm bảo rằng các đơn hàng được hoàn thành đúng hạn và các máy móc, nhân lực được sử dụng tối ưu.
  • Quản lý tiến độ: Phần mềm quản lý xưởng may cho phép theo dõi và kiểm soát tiến độ sản xuất để tránh chậm trễ.
  • Quản lý chất lượng: Đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng thông qua các quy trình kiểm tra và kiểm soát chất lượng.
Phần mềm quản lý xưởng may hiệu quả tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý xưởng may tốt nhất genCRM

Quản lý kho vật liệu, máy móc:

  • Kiểm soát tồn kho: Theo dõi và quản lý kho nguyên liệu, phụ liệu để tránh thiếu hụt hoặc dư thừa.
  • Mua sắm và cung ứng: Theo dõi và quản lý nguyên vật liệu, công cụ sản xuất. Đảm bảo nguyên liệu được cung cấp đầy đủ và kịp thời, chất lượng đảm bảo.
  • Bảo trì và sửa chữa thiết bị: Quản lý lịch bảo trì và sửa chữa các thiết bị, máy móc trong xưởng.

Quản lý nhân viên:

  • Phân công công việc: Phân bổ công việc hợp lý dựa trên năng lực và khối lượng công việc.
  • Quản lý hiệu suất: Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên và có các biện pháp khuyến khích, khen thưởng.

Quản lý tài chính:

  • Kiểm soát chi phí: Theo dõi và quản lý các chi phí liên quan đến sản xuất để đảm bảo lợi nhuận.
  • Lập kế hoạch ngân sách: Đảm bảo các hoạt động sản xuất có đủ nguồn tài chính cần thiết.

Như vậy, phần mềm quản lý xưởng may cần đáp ứng được các chức năng kể trên để đảm bảo việc quản lý đạt hiệu quả tốt nhất.

3/ Tại sao phần mềm genCRM quản lý xưởng may tốt nhất hiện nay?

Phần mềm genCRM được đánh giá cao trong việc quản lý xưởng may vì tích hợp nhiều tính năng đặc biệt giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất ở xưởng may và quản lý toàn diện. Dưới đây là một số lý do tại sao genCRM được coi là phần mềm quản lý xưởng may tốt nhất hiện nay:

Tính Năng Toàn Diện:

  • genCRM cung cấp một loạt các tính năng quản lý toàn diện từ sản xuất, nguyên vật liệu, nhân viên, đơn hàng, tài chính, đến báo cáo và phân tích. Điều này giúp các xưởng may có thể kiểm soát và tối ưu hóa mọi khía cạnh hoạt động của xưởng may một cách hiệu quả nhất.

Tính Linh Hoạt và Tùy Biến Cao:

  • Tùy chỉnh theo nhu cầu: Phần mềm quản lý xưởng may genCRM cho phép tùy chỉnh các tính năng và quy trình quản lý theo nhu cầu cụ thể của từng xưởng may.
  • Khả năng mở rộng: Dễ dàng mở rộng và nâng cấp hệ thống khi xưởng may phát triển thêm các chi nhánh và có thêm nhu cầu quản lý riêng.

Giao diện thân thiện, dễ dùng tiện lợi trên cả điện thoại:

Hỗ Trợ Khách Hàng và Bảo Trì:

  • Hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, giúp giải quyết các vấn đề kịp thời.
  • Cập nhật và bảo trì định kỳ: Đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định và cập nhật các tính năng mới nhất.

Độ Tin Cậy và Bảo Mật Cao:

  • Bảo mật thông tin: Đảm bảo an toàn và bảo mật cho toàn bộ dữ liệu của xưởng may.
  • Độ tin cậy cao: Phần mềm hoạt động ổn định, ít gặp sự cố kỹ thuật, giúp duy trì hoạt động sản xuất liên tục.

Với những tính năng và lợi ích vượt trội, genCRM giúp các xưởng may quản lý toàn diện các quy trình sản xuất và kinh doanh, nâng cao hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay theo thông tin liên hệ dưới chân website. Hoặc truy cập vào: Yêu cầu demo ngay tại trang chủ: gen.vn

Xem các video giới thiệu về phần mềm genCRM tại đây.

Nguồn: Gen.vn (Đơn vị sao chép nội dung nhớ ghi rõ nguồn)

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.