Bài viết

Phân tích chuyên sâu giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả với CRM

Giải-pháp-quản-lý-dữ-liệu-khách-hàng-hiệu-quả-với-CRM
Bước sang thời đại chuyển đổi số, CRM đã ra đời và được coi là một công cụ quản lý chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới giải pháp này, thì nội dung dưới đây sẽ rất đáng để tham khảo!

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nội dung

Quản lý dữ liệu khách hàng là một trong những vấn đề quan trọng nhất với sự phát triển của doanh nghiệp, bởi vậy dù ở thời điểm nào thì việc tìm kiếm những giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả đều rất cần thiết.

Các cách quản lý dữ liệu khách hàng cũ không còn phù hợp với thời đại số

Trong kinh doanh, chúng ta có rất nhiều cách quản lý data khách hàng khác nhau, nhưng mỗi phương pháp sẽ thích hợp vào một thời điểm nhất định nào đó, vì vậy, chúng ta không thể giữ mãi cách làm cũ cho sự thay đổi ngày hôm nay! Theo thống kê sơ bộ trên các doanh nghiệp SME thì có tới 85% lãnh đạo cảm thấy không hài lòng về cách quản lý dữ liệu khách hàng của mình ở thời điểm hiện tại. 

Vì sao?

Tệp khách hàng từ bộ phận kinh doanh và marketing đổ về ngày một lớn, nếu chỉ giữ nguyên cách làm thủ công như lưu trữ thông tin Excel truyền thống hay lưu trữ thông qua các file dữ liệu (Excel, Word, Google Sheets…) trên driver thì rất khó, do:

  • Dữ liệu bị phân tán mỗi nơi một file khiến việc trao đổi, tìm kiếm khó khăn
  • Nhà quản lý mất thời gian trong việc phân chia từng file cho từng nhân viên đảm nhiệm
  • Tình trạng rò rỉ thông tin, mất cắp dữ liệu có khả năng xảy ra cao
  • Khó linh động xử lý công việc vì dữ liệu không thống nhất trên cùng một nền tảng
  • Theo dõi tiến độ công việc của phòng kinh doanh không sát sao

Doanh nghiệp lúc này sẽ mất thời gian, tiền bạc, nhân lực để quản lý dữ liệu khách hàng thủ công. Đồng thời, nhà quản lý sẽ phải trực tiếp phân bổ phần việc của mỗi bộ phận từ tệp khách hàng khổng lồ, chắc chắn không tránh khỏi việc quên, nhớ, sai sót, nhầm lẫn khiến hiệu quả công việc không cao, doanh nghiệp cũng khó phát triển vượt bậc.

Trong thời đại chuyển đổi số, sẽ là lạc hậu khi bạn vẫn chọn cách làm trên! Và người ta tìm tới những giải pháp công nghệ thông minh có thể giải quyết tất cả những khó khăn trong việc quản lý dữ liệu ở trên. 

Giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng với phần mềm genCRM

Với CRM, khâu quản lý dữ liệu khách hàng, chăm sóc khách hàng sẽ được cải thiện như thế nào?

1 – Quản lý dữ liệu khách hàng thống nhất trên cùng một nền tảng với độ bảo mật cao và có thể sử dụng dữ liệu mọi lúc mọi nơi khi cần

Tất cả dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp đều được lưu trữ trên một nền tảng thống nhất, thay vì việc lưu trữ mỗi nơi một trên Excel hay các file trên drive. Với CRM, ngoài việc giúp số hóa và chuẩn hóa dữ liệu khách hàng, còn có chức năng bảo mật và phân quyền đến từng trường thông tin, giúp nhà quản lý có khả năng phân quyền người dùng phù hợp theo từng bộ phận, nhóm, chức năng.

Hầu hết các CRM hiện nay không cần cài đặt phần mềm vào máy tính mà vẫn có thể sử dụng trên mọi thiết bị như điện thoại, máy tính… chỉ cần có kết nối internet. Điều này không chỉ giúp nhân viên dễ dàng tiếp cận với dữ liệu và liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi, mà còn giúp ban lãnh đạo chủ động theo dõi, sát sao được tình trạng công việc và xem báo cáo nhanh bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu.

2 – CRM giúp đánh giá tổng quát được chất lượng lead có tiềm năng hay không

Nếu trước đây, doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian và công sức cho việc thống kê khách hàng có tiềm năng hay không, thì với CRM mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều!

Tại sao việc đánh giá lead lại quan trọng như vậy? Không phải mọi lead đều có khả năng chuyển đổi như nhau. Bởi để đi tới quyết định mua hàng cần phải trải qua khâu tìm hiểu, cân nhắc, giải quyết nhu cầu… và việc của kinh doanh là phải chăm sóc kịp thời, đúng thời điểm sẽ ra được kết quả chốt sale cao nhất.

Ứng dụng CRM sẽ giúp bạn:

  • Đào sâu phân tích hành vi khách hàng đã từng chăm sóc và tương tác trong quá khứ để tìm ra quy luật và tiêu chí chung từ đó có chiến lược up sale hiệu quả.
  • Ghi lại những theo dõi cụ thể về khách hàng đã được chăm sóc trước đó để hiểu về mức độ quan tâm, nhu cầu mua hàng, lý do chưa mua hàng… 

Dữ liệu khách hàng càng lớn sẽ giúp CRM càng dễ phân tích đầy đủ những dữ liệu tiềm năng liên quan, giúp đội ngũ kinh doanh sẽ dễ dàng phân loại được đâu là khách hàng có khả năng chuyển đổi cao và đối tượng dành nhiều thời gian chăm sóc hơn trước khi tư vấn trở lại.

3 – CRM giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng

CRM sẽ hỗ trợ thiết lập tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng bằng cách:

  • Tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại như gửi email/SMS chăm sóc khách hàng theo sự kiện (chúc mừng sinh nhật, lễ Tết…) hoặc thời gian.
  • Thiết lập chuỗi email tương ứng về xu hướng, gợi ý, hoặc trả lời những câu hỏi họ quan tâm dựa trên hành vi của những nhóm đối tượng cụ thể.
  • Số hóa quy trình bán hàng, loại bỏ tối đa các công việc làm tay tốn thời gian, tự động hóa các bước theo dõi và tiết kiệm thời gian để bán được nhiều hơn.

4 – CRM giúp doanh nghiệp xây dựng rõ ràng chân dung khách hàng tiềm năng

Hệ thống CRM cũng là công cụ giúp doanh nghiệp hoàn thiện chân dung khách hàng, từ đó đưa ra những định hướng tối ưu cho chiến dịch inbound marketing, kế hoạch chăm sóc kế cận và các chiến lược marketing nhắm đúng mục tiêu.

Với các chiến dịch marketing, CRM tích hợp đa kênh, sẵn sàng tiếp cận và tương tác liền mạch với khách hàng tiềm năng qua website, Facebook, Zalo, tổng đài, email… ngay trên giao diện CRM. 

Dựa trên những đặc tính chân dung khách hàng tìm được, doanh nghiệp không chỉ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi với nội dung, thông điệp thiết kế riêng cho từng tệp khách hàng mà còn thêm cơ hội tìm ra những mẫu khách hàng mới trong quá trình thử nghiệm!

genCRM – phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng chuyên sâu cho các doanh nghiệp Việt

CRM được coi là mảnh ghép quan trọng cho những mô hình kinh doanh mà muốn xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng mục tiêu, quyết định cho sự phát triển, mở rộng quy mô. Một số lĩnh vực, ngành nghề nên ứng dụng CRM để đạt được hiệu quả quản lý dữ liệu, chăm sóc khách hàng như sau:

  • Dược mỹ phẩm
  • Dịch vụ du lịch
  • Công ty bảo hiểm
  • Bất động sản
  • Thẩm mỹ viện, spa
  • Giáo dục đào tạo
  • Dịch vụ sức khỏe
  • Thương mại điện tử
  • Vận tải, hậu cần

Nhưng không phải đơn vị nào ứng dụng CRM cũng đạt được hiệu quả, bởi quan trọng nhất là người đứng đầu vận hành ra sao. Do đặc thù của từng ngành hàng hay mô hình kinh doanh mà nhu cầu về hệ thống CRM có thể sẽ khác. Nhưng với genCRM, với 13 năm nghiên cứu chuyên sâu CRM chúng tôi có các tính năng đặc biệt và có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp:

– Tính năng trọn gói: Tất cả các tính năng bạn cần để quản trị và chăm sóc khách hàng hiệu quả đều được đóng gói trong một phần mềm CRM duy nhất.

– Tính năng tùy biến: genCRM cho phép linh hoạt tùy biến cài đặt hệ thống để đáp ứng nhu cầu sử dụng đặc thù của từng doanh nghiệp

– Chi phí cực kỳ hợp lý: Với chi phí chỉ 400k/tháng phần mềm genCRM là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu quy trình hóa doanh nghiệp của mình.

Mỗi hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng CRM đều có những thế mạnh riêng trong một vài lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn cần một vài gợi ý để có cái nhìn khái quát hơn về tính phù hợp của từng dịch vụ đang cung cấp trên thị trường, đừng ngần ngại liên hệ với GEN Software để được hỗ trợ tư vấn!

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.