Bài viết

Review các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng genCRM

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM chính là giải pháp mà GEN muốn giới thiệu tới bạn. Hãy cùng chúng tôi review cơ bản các tính năng của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng genCRM dưới đây!

1 – Tại sao phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng rất quan trọng với các doanh nghiệp?

Khi khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn giữa các đơn vị cung cấp, thì nhiệm vụ của các doanh nghiệp đó là luôn phải mang tới những dịch vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Thông qua các phương án chăm sóc khách hàng, các chính sách mua hàng, hậu mãi cạnh tranh để tăng cơ hội cạnh tranh.

Xuất phát từ điều đó, các doanh nghiệp đã nhận ra việc quản lý chăm sóc khách hàng trở thành chiến lược mục tiêu quan trọng. Khách hàng là người mang lại doanh thu, giúp doanh nghiệp tồn tại và mở rộng quy mô trong tương lai.

Sử dụng các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là không thể thiếu, bởi chúng sẽ giúp doanh nghiệp: 

Tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng 

Dựa vào thông tin được lưu trong cơ sở dữ liệu CRM, các công cụ phân tích, báo cáo của CRM sẽ giúp nhà lãnh đạo biết được nhóm khách hàng tiềm năng để có chính sách chăm sóc khách hàng trực tiếp, khả năng chốt đơn cao và duy trì sự trung thành của họ với doanh nghiệp lâu dài.

Giữ chân khách hàng song song với việc tìm kiếm khách hàng mới

Sử dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp quản lý thông tin một cách có hệ thống và chi tiết về tất cả đặc điểm chân dung khách hàng, từ đó giúp nhà lãnh đạo giới thiệu sản phẩm một cách phù hợp với khách hàng. Song song với đó, biết được khách hàng mục tiêu quan tâm tới điều gì nhất để đưa ra các chương trình chốt sale dễ dàng. Khi khách hàng được phục vụ tốt và nhận được nhiều lợi ích thiết thực, họ sẽ sẵn lòng giới thiệu doanh nghiệp với những khách hàng khác.

2 – Review các tính năng của phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng genCRM

Để CRM trở thành một phần không thể thiếu với các doanh nghiệp trong khâu quản trị khách hàng, GEN đã nghiên cứu chuyên sâu và đưa ra những tính năng thiết thực nhất với giao diện đẹp mắt, dễ dùng, đặc biệt thích hợp cho SME lẫn doanh nghiệp có quy mô lớn.

Tính năng 1: Quản lý thông tin khách hàng toàn diện

Với CRM thì việc lưu trữ thông tin khách hàng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tất cả thông tin khách hàng của doanh nghiệp đến từ nhiều nguồn khác nhau sẽ được lưu trữ một cách có hệ thống trên phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng-CRM, cho phép theo dõi và tương tác với khách hàng liên tục. 

Đặc biệt, CRM có tính năng bảo mật cơ sở dữ liệu rất cao. Thông tin khách hàng không bị thất lạc, rò rỉ bởi các tính năng phân quyền chi tiết theo từng cấp bậc nhân viên khác nhau, giữa phòng ban này với phòng ban khác. 

Các tính năng quản lý thông tin khách hàng của genCRM như sau:

Quản lý danh sách, thông tin khách hàng: Hệ thống quản lý thông tin chi tiết của khách hàng như: họ tên, số điện thoại, tên công ty, địa chỉ liên hệ… được hỗ trợ lọc tìm kiếm rất nhanh qua thanh tìm kiếm nâng cao.

– Phân loại nguồn/nhóm khách hàng: Nguồn khách hàng này sẽ biết được khách hàng đến từ đâu để có chiến lược kinh doanh thu hút phù hợp. Nhóm khách hàng được phân loại đặc thù như khách hàng thân thiết, nhóm tiềm năng, nhóm đã giao dịch, nhóm vip…

– Thống kê lịch sử giao dịch khách hàng: lịch sử giao dịch với khách hàng được thống kê lại qua các tab thông tin như cơ hội kinh doanh, sản phẩm khách hàng quan tâm, lịch sử báo giá, hợp đồng, chương trình email/SMS…

– Chuyển quyền quản lý khách hàng: đối với phòng kinh doanh khi có nhân viên nghỉ việc bạn có thể sử dụng tính năng này để chuyển khách hàng cho một người khác tiếp nhận, dữ liệu không bị mất toàn bộ dữ liệu, giao dịch của nhân viên cũ sẽ được nhân viên được giao mới kế thừa đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng không bị dán đoạn do không nắm được lịch sử làm việc trước đó.

Tính năng 2: Quản lý cơ hội bán hàng

– Thống kê các cơ hội bán hàng, cơ hội kinh doanh đang ở giai đoạn nào. Giá trị của các cơ hội dự kiến tới thời điểm hiện tại là bao nhiêu, cơ hội thất bại…

– Phân loại tình trạng cơ hội kinh doanh để nhân viên kinh doanh dễ dàng chăm sóc

– Nhân viên kinh doanh nắm bắt được cái nhìn tổng quan về thực trạng kinh doanh và sẽ có phương thức quản lý cơ hội của mình chặt chẽ hơn.

– Phân chia các nhóm khách hàng như: đang quan tâm, cân nhắc, cân nhắc về giá … để người quản lý có thể phân tích, dự đoán được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời đưa ra những chiến lược kinh doanh kịp thời nhất.

Tính năng 3: Quản lý sản phẩm, dịch vụ

– Quản lý chi tiết thông tin sản phẩm bao gồm: thông số kỹ thuật, xuất xứ, nhóm loại sản phẩm, đơn vị tính, giá bán, giá mua, thời gian bảo hành sản phẩm…

– Quản lý danh sách sản phẩm của doanh nghiệp: hiển thị dưới dạng trường thông tin có tích hợp bộ lọc tìm kiếm nhanh chóng.

– Chức năng import đưa danh sách sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh chóng và chính xác.

– Lưu trữ lịch sử cập nhật giá, lịch sử kinh doanh đồng thời thống kê được cơ hội bán hàng, chiến dịch và các nhiệm vụ liên quan tới sản phẩm/dịch vụ đó.

Tính năng 4: Quản lý hệ thống nhân viên (Đơn vị và người dùng)

– Quản lý danh sách phòng ban, danh sách nhân viên trong doanh nghiệp

– Phân quyền chi tiết cho từng phòng ban giúp người quản lý phân định được trách nhiệm của mỗi cá nhân phòng ban

– Mỗi nhân viên được tạo một tài khoản và phân quyền truy cập, hệ thống hỗ trợ các chức năng như reset mật khẩu, khóa mở mật khẩu linh hoạt.

Tính năng 5: Thống kê báo cáo 

– CRM cung cấp cho người dùng hệ thống báo cáo linh động và chuyên nghiệp về khách hàng, doanh thu, sản phẩm, công nợ, tồn kho…

– Báo cáo dưới dạng biểu đồ sinh động và tổng quát dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh và tương tác của khách hàng.

Tính năng 6: Công cụ Marketing

– Tích hợp đa kênh, sẵn sàng tiếp cận và tương tác liền mạch với khách hàng tiềm năng qua website, Facebook, Zalo, tổng đài, email…

– Phân loại tiềm năng và thực hiện các chiến dịch marketing nuôi dưỡng tiềm năng được cá nhân hóa qua email marketing và SMS. Với email marketing bạn có thể thiết kế được các mẫu email HTML chuyên nghiệp.

– Tính năng gửi sms/email hàng loạt được xây dựng theo quy trình chuyên nghiệp. CRM Plus hỗ trợ tối đa việc gửi SMS và Email một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

– Tùy chọn danh sách khách hàng phù hợp cho những chương trình marketing theo từng chiến dịch.

– Đặt KPI và nhận báo cáo phân tích chi tiết các chiến dịch để đánh giá hiệu quả marketing

Tính năng 7: Tích hợp tổng đài VOIP

– Tổng đài cloud của GEN cung cấp đầy đủ các tính năng của một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp và tối ưu khi kết nối với cùng hệ thống CRM của GEN

– VOIP giúp: ghi âm lịch sử cuộc gọi, hiển thị thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến, thực hiện cuộc gọi bằng “click to call” trực tiếp từ phần mềm, không cần bấm số điện thoại.

– Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí điện thoại, giảm chi phí lắp đặt, cho doanh nghiệp, rút ngắn thời gian đàm thoại. Thiết lập kịch bản gọi điện tự động.

Tính năng 8: Tính năng quản lý kho

Dành cho các doanh nghiệp thương mại hoặc phân phối có hoạt động nhập hàng và theo dõi hàng tồn từ các kho của mình. Gồm các công cụ như: xem tồn kho, yêu cầu nhập hàng, phiếu nhập hàng, chuyển hàng nội bộ…

Với các tính năng ở trên, CRM thực sự là lựa chọn không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong khâu quản lý khách hàng và hệ thống hóa quy trình bán hàng giúp đạt hiệu quả kinh doanh và sự phát triển bền vững. 

Tính năng 9: Tính năng tùy biến tự tạo quy trình linh hoạt 

Hầu hết các phần mềm CRM có trên thị trường hiện nay thường bị fix cứng các trường thông tin, khiến việc thích ứng và thay đổi cho phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp khá khó khăn, bất tiện.

genCRM giải quyết được vấn đề này khi các label, form, biểu mẫu… của GEN có thể được tùy biến linh hoạt dựa theo nhu cầu và sự cần thiết của người điều chỉnh mà không bị bó buộc hoặc mất thời gian support giữa người dùng và kỹ thuật. 

3 – Về genCRM, đơn vị cung cấp phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được 300+ doanh nghiệp tin dùng

Với kinh nghiệm 13 năm nghiên cứu phần mềm CRM chuyên sâu, GEN đã và đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt trong việc hoàn thiện bộ máy chăm sóc khách hàng của mình. 

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng genCRM với sự nổi bật: 

  • Tính năng bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối, số hóa dữ liệu
  •  Xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây, hỗ trợ tích hợp đa dịch vụ
  • Liên tục cập nhật tính năng mới tiện ích với người dùng
  • Khả năng tùy biến linh hoạt giúp doanh nghiệp tự tạo ra quy trình riêng
  •  Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp 
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và đột phá doanh thu

Vui lòng liên hệ để được phòng kinh doanh GEN hỗ trợ demo bản dùng thử cho doanh nghiệp của bạn!

Chia sẻ bài viết

Xem thêm

Bạn muốn quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn?

Hãy chia sẻ với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.