Bài viết

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả bí quyết nhân đôi khách hàng tiềm năng

GEN xin tổng hợp những giải pháp chăm sóc khách hàng hay - là bí quyết giúp doanh nghiệp nhân đôi khách hàng tiềm năng!

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nội dung

Xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững! Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng được cách chăm sóc khách hàng hiệu quả nào dưới đây rồi?

I – Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả với 10 kỹ năng cần có

Thuyết phục khách hàng mua hàng hay sử dụng dịch vụ đôi khi không phải chuyện quá khó khăn. Nó sẽ là khó với người chưa biết cách và là dễ với người đã có kỹ năng nhất định! Bởi mấu chốt nằm ở quy trình bạn chăm sóc khách hàng đó như thế nào, đôi khi chỉ cần dựa vào những kỹ năng cơ bản và sự khéo léo là bạn có thể thuyết phục một cách dễ dàng!

Cùng tham khảo ngay 10 kỹ năng cần có khi muốn chăm sóc khách hàng hiệu quả

Cách chăm ocs khách hàng hiệu quả
Gợi ý tới các bạn những cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

1. Hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp

Bạn là người bán hàng, bạn không hiểu sản phẩm, dịch vụ thì làm sao có thể giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm cơ bản về những gì bạn sắp bán? Vậy nên đội ngũ kinh doanh, sale trước tiên phải là người am hiểu về sản phẩm/dịch vụ của mình toàn diện nhất. Cũng như cách hoạt động, vận hành của sản phẩm, dịch vụ đó. 

2. Chủ động trong ngôn từ giao tiếp 

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả tiếp theo đó là luôn chủ động trong ngôn từ giao tiếp. Vì những cuộc đàm thoại hay nói chuyện trực tiếp với khách hàng chỉ diễn ra trong 1 thời gian ngắn hoặc rất ngắn bạn hãy tận dụng để làm sao thuyết phục khách hàng bằng chính lời tư vấn của mình.

3. Luôn giao tiếp rõ ràng, rành mạch

Để khách hàng cảm nhận được bạn là một người chuyên nghiệp thông qua cách giao tiếp rõ ràng, rành mạch. Khách hàng sẽ không có thời gian nghe bạn kể lể, trình bày quá nhiều. Bạn cần giải đáp trọng tâm vào đúng phần mà bạn muốn chuyển tải và khách hàng muốn nghe. Và nhất là việc bạn linh hoạt khéo léo và luôn sẵn sàng có câu trả lời trước bất kỳ tình huống hoặc câu hỏi nào từ phía khách hàng.

4. Kỹ năng hiểu tâm lý khách hàng

Nếu bạn hiểu được tâm lý khách hàng của mình thì việc điều hướng mua hàng hay sử dụng dịch vụ sẽ đơn giản hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng khó cần phải học hỏi dần dần và cần chính sự nhạy bén của người sale. Hãy nhìn, lắng nghe và quan sát để có thể hiểu khách hàng của bạn!

5. Kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ

Đôi lúc hoặc nhiều khi bạn sẽ gặp những khách hàng thật sự khác biệt và có những tình huống bắt buộc bạn phải xử lý khéo léo và nhanh nhạy. Vậy thì kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ thật sự rất cần thiết và bạn phải học hỏi nhiều. Đây là cách chăm sóc khách hàng hiệu quả bạn cần biết!

6. Sự kiên trì, kiên nhẫn với khách hàng

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả với sự kiên trì sẽ cho bạn những kết quả thật tuyệt vời. Kiên nhẫn khi tiếp xúc với khách hàng, kiên nhẫn hỗ trợ cả những khách hàng khó tính, khắt khe. Hãy dùng sự chân thành của mình để cảm hóa khách hàng. Nhưng kiên trì không có nghĩa bạn sẽ nhu nhược mà tùy theo khách hàng bạn sẽ có những kỹ năng cư xử khéo léo!

7. Kỹ năng kết thúc sự việc 

Kết thúc việc bán hàng cũng là một nghệ thuật vì bạn kết thúc cuộc trò chuyện với sự hài lòng của khách hàng sẽ để lại ấn tượng và tăng khả năng mua hàng cho những lần sau. 

8. Hãy có đạo đức với khách hàng

Khách hàng luôn đánh giá cao những nhân viên chu đáo, đặc biệt là khi nhân viên đó đang giúp họ giải quyết vấn đề.

9. Có trách nhiệm với khách hàng

Mỗi lời nói bạn nói ra với khách hàng, hay những cam kết với khách hàng bạn hãy tỏ ra là người có trách nhiệm. Bởi khi khách hàng đồng ý mua hàng là họ đã đặt niềm tin vào bạn. Đừng nên để họ thất vọng về sau khi bạn đã thuyết phục được họ mua hàng! Vì lần đầu còn rất nhiều lần sau khác và đó chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

10. Hậu mãi, chính sách tốt cho khách hàng

Kỹ năng chốt sale nhanh nhất đó chính là có những chính sách và hậu mãi tốt cho khách hàng của mình. Nếu bạn áp dụng đúng người, đúng thời điểm bạn sẽ có được doanh số rất tốt!

II – Gợi ý giải pháp phần mềm cần có để hỗ trợ chăm sóc khách hàng toàn diện

Ngoài việc nâng cao kỹ năng cách chăm sóc khách hàng hiệu quả thì việc ứng dụng các giải pháp phần mềm chuyên dụng cũng là yếu tố doanh nghiệp nên cân nhắc! Bởi việc quản lý khách hàng thủ công dường như không còn hiệu quả trong thời đại chuyển đổi số.

Một trong những phần mềm tốt nhất hỗ trợ chăm sóc khách hàng toàn diện đó là CRM.

CRM là gì?

Là viết tắt của từ Customer Relationship Management: quản lý quan hệ khách hàng. Với phần mềm CRM này doanh nghiệp có thể bao quát khách hàng của mình một cách toàn diện, nhờ khả năng lưu trữ thông tin, kết hợp dữ liệu để phân tích, phân loại khách hàng, từ đó tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.

Sử dụng CRM – cách chăm sóc khách hàng – có những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  1. Lưu trữ data khách hàng trên cùng một nền tảng giúp quản lý dễ dàng, theo dõi đồng bộ
  2. Hệ thống CRM chạy trên nền tảng điện toán đám mây có tích hợp hệ thống mobile app, đảm bảo có thể truy cập vào hệ thống mọi lúc, mọi nơi và mọi thiết bị rất tiện lợi cho đội ngũ kinh doanh di chuyển nhiều hay cấp quản lý không thường xuyên ngồi máy tính.
  3. Tương tác với khách hàng nhanh chóng và nắm bắt nhanh xu hướng mua hàng của từng đối tượng để đưa ra phương án tiếp cận và chốt sale hợp lý. Lưu trữ lịch sử chăm sóc khách hàng trước đó để người tiếp nhận dễ theo dõi và hiểu được câu chuyện từ đầu.
  4. Chức năng tự động hóa automation từ hệ thống CRM sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu các công việc làm tay lặp đi lặp lại, tối đa hóa tính chính xác trong việc tự động gửi email/SMS hàng loạt trong chiến dịch chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
  5. Phần mềm CRM còn tích hợp đa kênh, đa hệ thống, đa nền tảng trên mọi hệ thống đảm bảo tính nhất quán trong việc lưu trữ và sử dụng, giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng và không bị thất thoát dữ liệu.

Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng phần mềm CRM đã được nhiều doanh nghiệp ứng dụng và đạt được thành quả tích cực. Kết hợp những kỹ năng chốt sale và phần mềm CRM chuyên nghiệp từ GEN sẽ giúp khâu chăm sóc khách hàng, bán hàng tại doanh nghiệp của bạn có những sự thay đổi đột phá!

Phần mềm genCRM được sáng lập bởi công ty cổ phần GEN, với 13 năm kinh nghiệm phát triển CRM chuyên sâu, hơn 300 khách hàng doanh nghiệp như: Thiên Long, Mường Thanh, Traphaco, Mitsubishi… đã hài lòng khi ứng dụng quản lý doanh nghiệp. Để tìm hiểu chi tiết hơn về giải pháp phần mềm genCRM vui lòng liên hệ:

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Chia sẻ kiến thức

Các bước tiếp cận khách hàng tiềm năng từ CRM

Sử dụng các bước tiếp cận khách hàng truyền thống dường như không còn phù hợp trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay. Các doanh nghiệp hãy tiếp cận và ứng dụng CRM để thu hút khách hàng hiệu quả.

Cách telesale hiệu quả nhất bạn nên tham khảo
Chia sẻ kiến thức

10 cách telesale hiệu quả đỉnh cao tổng hợp từ chuyên gia đầu ngành

Cách telesale hiệu quả – Bán hàng qua điện thoại là hình thức được nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng hiện nay. Với lợi thế được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, có thể tiếp thị bằng lời nói nên telesales vẫn mang lại những tiềm năng chốt đơn cao hơn hẳn so với các hình thức khác.

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.