Bài viết

10 cách telesale hiệu quả đỉnh cao tổng hợp từ chuyên gia đầu ngành

10 cách telesale hiệu quả đỉnh cao được tổng hợp từ những chuyên gia đầu ngành sẽ thực sự hữu ích! Dành cho doanh nghiệp vẫn đang coi đây là hình thức tiếp cận khách hàng chủ yếu!

Telesales là gì? Vai trò của telesales trong việc tiếp cận khách hàng

Telesale là phương pháp bán hàng qua điện thoại truyền thống, điện thoại viên có số điện thoại của khách hàng và chủ động gọi cho họ. Bằng việc sử dụng linh hoạt một kịch bản có sẵn, các thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được truyền tải trực tiếp qua cuộc trò chuyện này. 

Mặc dù hiện tại có rất nhiều phương pháp sale hiệu quả, song telesale vẫn là hình thức được sử dụng phổ biến và đạt hiệu quả tích cực cho nhiều doanh nghiệp.

Vai trò của telesales trong việc tiếp cận khách hàng: 

  1. Quảng bá sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp “tận tay” khách hàng
  2. Bằng cảm xúc thật bạn có thể thuyết phục mua hàng dễ dàng hơn, tăng tỷ lệ chốt đơn
  3. Hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc khi khách hàng cần hỗ trợ
  4. Quản lý và cập nhật hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu sản phẩm mới
  5. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp
10 cách telesale hiệu quả đỉnh cao tổng hợp từ chuyên gia đầu ngành
Tham khảo 10 cách telesale hiệu quả

10 cách telesale hiệu quả đỉnh cao được tổng hợp từ những chuyên gia đầu ngành

1. Cách telesale hiệu quả: Hãy biết cách lắng nghe

Khởi đầu một cuộc nói chuyện với khách hàng qua điện thoại có thể thuận lợi hoặc không. Bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng hình thức gọi điện này để làm phiền khách hàng, nên hầu như họ rất khó tính hoặc tỏ ra rất khó chịu khi có một số lạ gọi tới.

Đừng bỏ cuộc! Bạn hãy học cách lắng nghe khách hàng của mình và có thể đưa ra những câu hỏi thăm dò để khuyến khích khách hàng trả lời. Tuy nhiên, khi khách hàng có những thái độ tiếp nhận những lời tư vấn cho bạn, hãy tận dụng và “tùy biến” theo cảm xúc của người nghe!

Khi lắng nghe khách hàng bạn nên sử dụng những từ ngữ như: “xuất sắc”, “tốt”, “vâng”, “phải”, “chắc chắn rồi”, và “chính xác” để khuyến khích, tạo động lực và thể hiện rằng bạn đang rất nhiệt tình và chú tâm vào những gì họ nói.

2. Cách telesales hiệu quả với nghệ thuật xử lý từ chối

Có thể khách hàng rất quan tâm và hứng thú về sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Họ cũng rất nhiệt tình tiếp nhận thông tin hay đặt lại các câu hỏi để bạn giải đáp. Nhưng khi nói đúng vào vấn đề được quan tâm nhất (ví dụ về giá, phúc lợi, chính sách) có thể sẽ có nhiều khách hàng cảm thấy từ chối. 

Lúc này, cần phải có nghệ thuật xử lý từ chối hiệu quả và phù hợp đó chính là cách telesale hiệu quả chúng tôi gợi ý cho bạn.

  • Phương pháp 1: Chuyển sang đề tài khác, tránh trả lời trực tiếp
  • Phương pháp số 2: Đề phòng trước sự từ chối của khách hàng
  • Phương pháp 3: Thay đổi tư tưởng trọng tâm ý kiến của khách hàng
  • Phương pháp số 4: Trực tiếp trả lời ý kiến phản đối của khách hàng

Đương nhiên, sẽ có từng trường hợp cụ thể cách telesale hiệu quả mà bạn lựa chọn cách nói khéo léo nhất tới khách hàng tiềm năng của mình.

3. Lên kế hoạch cụ thể cho cuộc telesales

Để tốt nhất cho cuộc nói chuyện không bị hớ, vấp thì hãy dành thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng cần lên kế hoạch về số cuộc gọi cần thực hiện mỗi ngày, thời gian gọi điện, tỷ lệ cuộc gọi thành công cần đạt, số khách hàng cần tiếp cận … với sự cụ thể này sẽ giúp bạn có những định hướng, mục tiêu để hoàn thành công việc tốt nhất.

4. Soạn trước kịch bản telesales là cách telesale hiệu quả

Xây dựng những mẫu kịch bản bán hàng qua điện thoại sẽ giúp cách telesale hiệu quả, cuộc gọi của bạn thuận lợi và chất lượng hơn rất nhiều. Các tình huống, sự cố phát sinh cũng được xử lý nhanh gọn và suôn sẻ. Để cuộc gọi diễn ra thuận lợi thì bạn nên thực hành các tình huống, mẫu nội dung trước đó để cảm nhận được các truyền đạt của mình đã ổn chưa, và nếu chưa ok hãy tìm cách khắc phục nó.

5. Hãy làm việc có tổ chức và ghi chú kỹ càng

Một ngày, telesales có thể thực hiện rất nhiều cuộc gọi, nếu như bạn không có cách tổ chức công việc và ghi chú kỹ càng bạn sẽ dễ quên và ảnh hưởng trong quá trình chăm sóc khách hàng sau đó.

6. Giọng nói thu hút và ứng xử thông minh

Thành công của cách telesale hiệu quả phụ thuộc 80% vào giọng nói và 20% vào cách trao đổi. Một giọng nói thu hút, ứng xử thông minh và tinh thần thoải mái khi thực hiện cuộc trò chuyện sẽ giúp tỷ lệ cuộc gọi thành công của bạn cao hơn. Khi bắt đầu gọi bạn nên tìm những nơi yên tĩnh, tránh ồn ào cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn.

7. Giữ sự tập trung khi trò chuyện 

Khi nói chuyện qua điện thoại với khách hàng tiềm năng, hãy suy nghĩ về những loại vấn đề hoặc nhu cầu họ quan tâm để bán hàng tốt nhất. Ngoài ra, bạn luôn luôn tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ của bạn để mang lại cho họ lợi ích thiết thực. 

Vì vậy, thay vì chỉ nói về các tính năng bạn cung cấp, thì hãy nên tập trung vào những gì sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thực sự có thể thực hiện cho khách hàng của bạn. 

8. Cách telesale hiệu quả hãy nhiệt tình với cuộc trò chuyện

Sự nhiệt tình của bạn khiến khách hàng cảm nhận được sự nhiệt huyết và có hào hứng mua hàng hơn so với những người bình thường. Một giọng nói lạnh tanh, vô cảm, không có sự nhiệt huyết nào trong đó thử hỏi làm sao kích thước khách hàng mua hàng và sử dụng dịch vụ?

Hầu hết khách hàng thích nói về điều gì? Họ quan tâm nhất điều gì? Những thách thức hoặc cơ hội của họ. Nếu bạn muốn bán hàng nhiều hơn, hãy học cách quan tâm thực sự đến người mua của bạn và tìm ra những gì bạn có thể làm để hỗ trợ họ, đây là cách telesale hiệu quả.

9. Bạn hãy là người giải quyết vấn đề cho khách hàng

Có những câu hỏi hay nhu cầu của khách hàng không thể nào mà bạn đáp ứng và làm hài lòng tất cả. Vì vậy bạn hãy là người giải quyết vấn đề cho khách hàng, đàm phán công bằng giữa lợi ích doanh nghiệp và cá nhân khách hàng. Có như vậy bạn mới dễ dàng chốt khách và nhận được cảm tình từ phía họ. 

Hãy đặt mình vào khách hàng để giúp họ có những câu trả lời thích đáng nhất. Điều này đòi hỏi sự khéo léo và nắm rõ những chính sách của doanh nghiệp để không bị ảnh hưởng tới lợi ích, quyền lợi của khách hàng.

10. Phản hồi nhanh chóng và kịp thời

Với những khách hàng thực sự quan tâm họ sẽ có thái độ và thiện chí chủ động tìm hiểu thông tin sản phẩm, dịch vụ bên bạn. Và khi họ hỏi tức họ đang cần được giải đáp, bạn hãy phản hồi nhanh chóng và kịp thời nhé. 

Hi vọng với những thông tin mà GEN cung cấp trên đây về cách telesales hiệu quả sẽ giúp đội telesales đạt được những thành tựu nhất định và tăng số lượng khách hàng chốt đơn gấp bội!

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.