Bài viết

6 Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp mà mọi doanh nghiệp nên áp dụng

Khách hàng thân thiết là tài sản to lớn của doanh nghiệp. Mặc dù bạn đã nhiều người nói về việc giữ chân khách hàng cũ khiến họ mua hàng lại lúc nào cũng rẻ hơn là tìm kiếm và thu thập khách hàng mới. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cách để bạn lên một kế hoạch chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả là như nào.

1. Mới bắt đầu:

Khi bạn mới bắt đầu công việc kinh doanh, bạn nên tập trung thu hút khách hàng mới. Đây là thời điểm bạn nên dồn toàn lực vào các chiến lược giữ chân khách hàng để càng nhiều người biết tới bạn càng tốt.

2. Thu hút sự chú ý:

Bây giờ bạn đã có khách hàng và đang nhận được doanh thu tương đối. Ở giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến dịch duy trì khách hàng để khuyến khích họ chi tiêu nhiều hơn. Hãy bắt đầu với chiến dịch email, tập trung vào việc khuyến khích khách hàng trước đây quay lại mua hàng của bạn lần nữa. Bằng việc lên chiến lược giữ chân khách hàng thường xuyên sẽ thu hút sự chú ý từ các khách hàng.

3. Ổn định:

Lúc này, doanh nghiệp chưa phát triển vượt bậc nhưng doanh số bán hàng đang tăng lên. Đây là thời điểm mà bạn nên bắt đầu suy nghĩ về việc kết hợp nhiều hơn các chiến lược giữ chân khách hàng với tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng. Bạn có thể xem xét việc bắt đầu giới thiệu các chương trình khách hàng thân thiết cũng như nghiên cứu các công cụ automation marketing.

4. Củng cố:

Bạn đang có một cửa hàng thương mại điện tử ổn định. Một vấn đề chung của các nhà bán lẻ quy mô nhỏ là tìm cách phát triển, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua lại của khách hàng. Những chiến lược giữ chân khách hàng duy trì khiến khách có thể khuyến khích khách hàng mua sắm thường xuyên hơn, điều này sẽ làm gia tăng giá trị lâu dài của họ. Ở giai đoạn này, doanh nghiệp nên nghiêm túc và cân nhắc kỹ càng về những nỗ lực duy trì của mình.

5. Bền vững:

Ở giai đoạn này, doanh nghiệp của bạn đã đạt được nhiều thành công và bạn đang sở hữu rất nhiều quy trình tự động hóa. Bây giờ là thời điểm để tập trung nguồn lực vào các chiến lược giữ chân khách hàng.

6. Nuôi dưỡng và CSKH:

Ngoài ra, bạn nên đầu tư hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Với việc genCRM cung cấp phần mềm CRM tích hợp sẵn dịch vụ tổng đài ảo, quản lý CSKH, quản lý Sales & Marketing, tích hợp đa kênh sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình chăm sóc khách hàng. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt đối với doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng các chiến lược giữ chân khách hàng không phải là việc làm đơn giản. Tuy nhiên, nếu biết cách áp dụng các chiến lược hợp lý, điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng trưởng bền vững và dài lâu. Việc quan trọng nhất cần làm, đó chính là thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đồng thời đáp ứng mọi kỳ vọng của họ thông qua việc tương tác, chăm sóc họ tại những điểm chạm (touchpoint).

Hy vọng những thông tin genCRM vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện các chiến lược giữ chân khách hàng. Nâng tầm giá trị thương hiệu đồng thời tối ưu hóa lợi ích của doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài viết

Đăng ký nhận email

Cập nhật kiến thức và thông tin bổ ích từ genCRM

Xem thêm

Làm chủ carCRM

Giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả dành cho gara

Phần mềm quản lý gara carCRM sẽ mang lại cho bạn những giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng quay lại của khách hàng. Click bài viết để tìm hiểu chi tiết!

Bạn muốn tăng trưởng đột phá trong kinh doanh?

Hãy nói chuyện với GEN và cùng tìm giải pháp!

GEN sẵn sàng lắng nghe nhu cầu của bạn!

Hãy cho GEN biết vấn đề doanh nghiệp bạn đang gặp phải, GEN sẽ cùng bạn tìm giải pháp.